Báo Ý: thuế bán phá giá giày da VN lỗi thời

10/11/2008 09:39 GMT+7

Mạng tin độc lập “Phương Tây” rất có uy tín của Ý mới đây khẳng định những biện pháp áp thuế chống bán phá giá của Liên minh châu u (EU) đối với các sản phẩm giày da VN đã quá lỗi thời.

Những biện pháp này đang trở thành vật cản trong quan hệ thương mại giữa Ý và VN, đặc biệt trong bối cảnh các đoàn doanh nghiệp Ý đang “đổ bộ” vào VN để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Trước đó, phó chủ tịch Cơ quan ngoại thương Ý (ICE) Vattani đã tham gia đoàn doanh nghiệp Ý vào VN tìm cơ hội đầu tư và cũng đã nêu những bất cập của việc EU áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm giày da VN.

Phó chủ tịch ICE khẳng định sẽ xem xét lại biểu thuế đối với các sản phẩm nhập khẩu từ VN, mở đường cho quan hệ thương mại song phương phát triển hơn nữa. Trong khi đó, phần lớn các nước EU đều đề nghị bãi bỏ quy định áp thuế trên vì cho rằng nó cản trở người tiêu dùng đến với những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý.

Những quy định áp thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm giày da của VN được EU áp dụng từ năm 2006 và đã hết hạn từ tháng mười vừa qua, nhưng được kéo dài khoảng 12-15 tháng nữa, cho đến khi EU kết luận có cần thiết gia hạn thêm hay không. Theo quy định này, các sản phẩm giày da của VN vẫn bị đánh thuế 16,8%.

Hiệp hội Giày da Ý lo ngại việc bãi bỏ áp thuế đối với sản phẩm giày da VN sẽ “giết” doanh nghiệp giày da trong nước.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.