Báo Thanh Niên tiếp tục cứu trợ đồng bào miền Trung

01/11/2010 10:55 GMT+7

* Bạn đọc Báo Thanh Niên đã đóng góp giúp nạn nhân vùng lũ 16,048 tỉ đồng (TNO) Trong hai ngày 30 và 31.10, đoàn công tác cứu trợ của Báo Thanh Niên, Công ty TNHH Bia Huế đã mang theo 4.000 suất quà, trị giá 1 tỉ đồng, đến với người dân vùng lũ miền Trung.


Học sinh vùng lũ vui mừng nhận quà cứu trợ

Sau khi rời Huế, chiều 30.10, nhánh đầu tiên của đoàn cứu trợ đã có mặt ở vùng lũ của huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

Ngày 30.10, Ban chấp hành Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã công bố quyết định và trao tặng bằng khen có thành tích xuất sắc, năng nổ nhiệt tình trong công tác cứu trợ nhân dân vùng lũ trên địa bàn Hà Tĩnh. Báo Thanh Niên có 5 phóng viên Tấn Tú, Diệp Đức Minh, Bùi Chiến, Phan Hậu và Trương Hoa được nhận Bằng khen.

Tại đây, hơn 20 thanh niên tình nguyện tại chỗ đã có mặt để cùng phối hợp với đoàn công tác cứu trợ, chia về ba xã: Hồng Thủy (200 suất), Liên Thủy (150 suất) và Xuân Thủy (150 suất). Mỗi suất quà trị giá 250.000 đồng, gồm 10 kg gạo, 1/2 kg bột ngọt, 10 tập vở, túi xách, bật lửa và 100.000 đồng tiền mặt.

Nhánh thứ hai ngược lên Bố Trạch. Từ đầu giờ chiều, 250 hộ dân xã Hưng Trạch đã có mặt tại trụ sở UBND xã, địa bàn miền núi chịu thiệt hại nặng nề của hai đợt lũ vừa qua.

Rời xã Hưng Trạch cũng là lúc chiều xuống, nhưng chúng tôi vẫn kiên quyết phải đến với 250 hộ dân của thôn Na và Gia Tịnh của xã Sơn Trạch, vì theo kế hoạch phát quà, bà con đã chờ từ lúc 15 giờ chiều. Hàng hóa trên xe tải bốc xuống phát ngay cho bà con, tuy không được chuẩn bị chu đáo nhưng bà con rất trật tự.


Gạo cứu trợ chia sẻ mối lo thiếu lương thực trong mùa giáp hạt này

Tiếp tục hành trình đến với đồng bào vùng lũ Quảng Bình, ngày 31.10, đoàn cứu trợ chia thành hai nhánh hướng về những vùng khó khăn nhất của tỉnh vừa gánh chịu hậu quả hai trận lụt vừa qua.

Tại Quảng Trạch, đoàn cứu trợ đi suốt một ngày ròng rã qua 3 xã mang theo 500 suất quà, đến với đồng bào xã Quảng Tiên (trao 150 suất), Quảng Thủy (150 suất) và Quảng Hòa (200 suất). Cùng ngày, một nhánh khác cũng mang theo 1.000 suất quà đến với đồng bào hai huyện miền núi Tuyên Hóa và Minh Hóa của tỉnh Quảng Bình.

Cùng với Quảng Bình, tại Hà Tĩnh, 1.500 suất quà cũng đã đến với người dân vùng lũ Hương Sơn, Đức Thọ, Cẩm Xuyên và TP Hà Tĩnh.

Ủng hộ 45 triệu đồng cho gia đình 9 ngư dân Thanh Hóa mất tích

Ngay sau khi phối hợp với Báo Thanh Niên hoàn thành đợt cứu trợ đồng bào lũ lụt Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An bị lũ lụt, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã quyết định chi 45 triệu đồng, thông qua Báo Thanh Niên ủng hộ gia đình 9 ngư dân của Thanh Hóa bị mất tích (5 triệu đồng/người).

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 16.10, tàu cá TH 90455 TS của anh Nguyễn Văn Hợp, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), với 9 ngư dân đẫ bị mất tích khi đang trên đường về đất liền tránh áp thấp nhiệt đới.

Được biết, cả 9 gia đình ngư dân bị mất tích đều thuộc diện khó khăn. Báo Thanh Niên sẽ sớm trao số tiền đến tận tay các gia đình nạn nhân trong thời gian sớm nhất.

Ngọc Minh

B.N.Long - T.Tú - B.Chiến - P.Hậu - T.Hoa - M.Phương - K.Hoan - DĐM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.