Triển lãm: Quét chữ lên trăng

10/10/2006 21:45 GMT+7

Nhân mùa Trung thu 2006, một cuộc ra quân hùng hậu của giới thư họa TP.HCM gồm 35 tác giả với gần 200 tác phẩm sẽ diễn ra tại Nhà trưng bày triển lãm TP (92 Lê Thánh Tôn, Q.1).

Với chủ đề Trăng và Tình yêu, khách thưởng lãm sẽ cảm nhận được cái "thần" qua những nét bút của các bức đại tự: phóng khoáng (Đạo -Hùng Quý), góc cạnh (Nghĩa -Kim Anh), lả lướt (Sống - Công Tấn), mạnh mẽ (Trăng tình yêu -Thiện Dũng) hoặc nhẹ nhàng uyển chuyển (Trăng - Nguyễn Tạc)... Những tâm hồn nghệ sĩ  "quét chữ thành... trăng" với nhiều diện mạo: Trăng tròn vành vạnh trên sông nước (Lê Lân), trăng khuyết treo nghiêng (Trăng - Cao Sơn) hoặc vầng trăng sáng vằng vặc như một tâm hồn chưa hề vẩn đục (Tâm - Minh Hạnh)...

Có được một cuộc triển lãm "hoành tráng" như vậy, công đầu phải kể đến CLB Thư pháp Lạc Hồng (TTVH Q.Gò Vấp). Dù các thành viên của CLB đều là cán bộ, công nhân viên làm việc theo giờ hành chính nhưng vì mê "vẽ chữ" quá nên từ năm 2003 tự tìm đến nhau để cùng giao lưu, học hỏi trong những dịp nghỉ cuối tuần, họ đã từng tham gia triển lãm nhiều lần, nhiều nơi như Festival Huế 2004, Festival Hoa Đà Lạt 2005, Hội Mỹ thuật TP.HCM 7.2005, Cung văn hóa Lao động 1/2006... Lần này họ tự góp tiền thuê mặt bằng để cùng "tri âm, tri ngộ" vung bút, thỏa chí vẫy vùng.

Không chỉ mời các nhà thư pháp ở TP.HCM (Song Nguyên, Thanh Sơn, Tuấn Hải, Đắc Nhân, Tuệ Chiếu, Huỳnh Diệu, Thiện Niệm...) mà còn mời các "danh thủ" ở xa: Hồ Công Khanh, Ái Diệp (Đà Nẵng), Trần Quốc Ẩn (Nha Trang) cùng tham gia để cùng "có chị, có em". Đặc biệt, các nhà thư họa gốc Hoa ở TP.HCM như: Lý Tùng Niên, Quan Tồn Chí, Huỳnh Tuần Bá, Huỳnh Phong, Lư Hồng Phúc, Tiên Nam, Văn Hải... đã tích cực hỗ trợ để phòng tranh thêm phong phú, sống động bằng những bức tranh thủy mặc lung linh huyền ảo. Cuộc triển lãm khai mạc vào ngày chủ nhật 8/10 vừa qua và sẽ kéo dài một tuần lễ.

Hà Đình Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.