Phẫn nộ kẻ tông người, khoe chiến tích

05/11/2011 17:41 GMT+7

Một làn sóng phẫn nộ bùng nổ sau khi một thanh niên có nick Kẹo mút chơi bời (KMCB) huênh hoang khoe chiến tích chạy xe đâm chết người trên facebook.

Vào ngày 1.11, trên facebook của KMCB cập nhật trạng thái: “Xong! Chúng tôi vừa đâm vào một thằng già hơn 60 tuổi. Khả năng chết. Xong xác”. Sau đó, vào ngày 2.11, người này tiếp tục viết một dòng status “máu lạnh”: “Tin buồn! Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin cụ già 60 tuổi đêm qua chúng tôi đâm vào đã củ tỏi vào hồi 17 giờ 7 (anh em phang lô đề nhiệt tình đi, lão sinh năm 1953”.

Chính cái câu trạng thái (status) vô lương tâm này đã khiến dân mạng phẫn nộ. Hàng trăm bình luận chê trách, sỉ vả, chửi rủa đổ về tới tấp. Đơn cử như facebooker Boo Binh Nguyen bình luận: “Mất hết tính người. Lại còn viết như thế nữa. Không thể hiểu nổi con người này”; “Bạn chẳng hề nghĩ đến giá trị con người. Bạn chỉ nghĩ đến bạn thôi sao? Bạn nhỡ một việc của bạn, còn người đã chết thì nhỡ cả đời này. Bạn thật độc ác!”, facebooker Nhẹ dạ cả tin viết.

Trước sự phản ứng mạnh mẽ của cư dân mạng, KMCB vẫn tiếp tục thản nhiên: “Tùy mọi người thôi. Nói thật, số bọn tao đen nên đành chịu thôi. Lo hết viện phí rồi tang lễ hơn 20 triệu rồi cũng chẳng vấn đề gì. Bực nhất là nhỡ hết việc”.

Với sự nhiệt tình của cộng đồng mạng, diễn tiến vụ tai nạn ngay lập tức đã được xác định. Nạn nhân là bảo vệ quỹ tín dụng tại P.Nguyễn Thái Học, TP.Yên Bái. Vào khoảng 8 giờ tối, trên đường về nhà, ông đã bị một chiếc xe gắn máy do hai thanh niên điều khiển tông phải và sau đó được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Đến chiều 2.11, nạn nhân đã qua đời.

Sự phẫn nộ trên các diễn đàn ngày càng dâng cao.

Trên facebook, đã có những hội được lập ra để lên án thanh niên vô lương tâm này. Còn có những hội khác được lập ra để chia sẻ thông tin về tên tuổi, cuộc sống, sinh hoạt của KMCB, nhằm quyết lùng bắt cho được người này. Những thông tin này cho biết đây là Đ.V.L, sinh năm 1991, thường trú tại Yên Bái, đang học tại Hà Nội hoặc Thái Nguyên.

Thậm chí, đã có những người manh động mang hung khí đến phòng trọ và nơi tập thể hình mà L. hay tập để lùng tìm nhưng không thấy. Mọi thông tin liên lạc cũng như tài khoản facebook của L., trước sự công kích quá lớn, đã ngưng sử dụng. Có người còn thông tin L. đã trốn vào tận P.HCM.

Câu chuyện của KMCB, gióng lên hồi chuông về sự vô lương tâm, thiếu tình người của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Việc chạy xe lạng lách, gây tai nạn đã đáng trách thì chuyện khoe chiến tích với những lời lẽ ngạo mạn, vô văn hóa càng đáng bị lên án hơn.

Nhưng sẽ là một câu chuyện khác nếu cộng đồng mạng có hành động quá khích, dẫn đến kết cục đáng tiếc khi tìm được tung tích của KMCB. Đã có một nhóm thanh niên hẹn gặp nhau “chém chết khi thấy mặt” KMCB. Nhưng cũng trên diễn đàn đã có những lời kêu gọi mọi người kiềm chế.

Với sự lên tiếng của dư luận, có lẽ cơ quan chức năng nên có hành động cụ thể hơn để giải quyết sự việc này.

Hôm qua 5.11, trao đổi với Thanh Niên, trung tá Nguyễn Văn Thảo, trợ lý tham mưu tổng hợp Công an TP.Yên Bái (tỉnh Yên Bái) cho biết, người tử nạn trong vụ tai nạn giao thông xảy ra hồi 20 giờ ngày 1.11 trên địa bàn TP.Yên Bái tên là Nguyễn Hữu Giảng (SN 1953, tổ 7, P.Nguyễn Thái Học, TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái). Vào thời điểm xảy ra sự việc, ông Giảng đang trên đường từ cơ quan về nhà, khi tới địa phận P.Nguyễn Thái Học, ông Giảng bất ngờ bị một thanh niên điều khiển xe mô tô đâm phải. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông Giảng đã được đưa tới bệnh viện tỉnh Phú Thọ để chụp cắt lớp. Tuy nhiên do chấn thương nghiêm trọng, ông Giảng đã được gia đình đưa về nhà và tử vong vào ngày 2.11.  

Cũng theo trung tá Thảo, người điều khiển xe mô tô đâm vào ông Giảng là Đoàn Đình Hiệp (SN 1987, quê quán thôn 4, thị trấn Song Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai). Thông tin ban đầu cho biết, Hiệp khai nhận, vào thời điểm xảy ra vụ việc, Hiệp đang trên đường lái xe máy đi chơi, nhưng do mải nghe điện thoại, không chú ý nên đã đâm vào ông Giảng. Trung tá Thảo cho biết thêm, hiện cơ quan Công an TP.Yên Bái và Viện Kiểm sát đang điều tra vụ tai nạn.

Minh Sang

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.