Khán giả nhập cuộc cùng nghệ sĩ

04/11/2009 00:15 GMT+7

Chiều qua 3.11, Nữ hoàng Margrethe đệ nhị, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng phái đoàn Hoàng gia Đan Mạch và các quan khách Việt Nam đã đến Vườn hoa Lý Thái Tổ tham gia Liên hoan nghệ thuật đường phố Hà Nội trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước của Nữ hoàng Đan Mạch từ ngày 1 đến 9.11.

Từ 14 giờ, Vườn hoa Lý Thái Tổ đã rộn ràng trong không khí âm nhạc và các trò chơi truyền thống của hai dân tộc. Điểm nổi bật của liên hoan là một sân khấu nghệ thuật pha trộn sinh động giữa hiện đại và truyền thống. Các nghệ sĩ Đan Mạch mang đến cho khán giả thủ đô những tiết mục: đi xe đạp 1 bánh, tung hứng trên cà kheo, nhảy hip hop trên phố... Bên cạnh đó, giọng hát của nghệ nhân Hà Thị Cầu (90 tuổi) hay ca nương Phạm Thị Huệ lại mang đến liên hoan nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam...

Điểm khác biệt của liên hoan lần này là khán giả tham dự cũng được nghệ sĩ hướng dẫn và truyền cảm hứng để có thể biểu diễn cùng ban nhạc. Một số khán giả tập đi cà kheo, một số bạn trẻ khác lại tập nhảy hip hop hoặc vẽ graffiti ngay trên sân khấu. Du khách Andrew Talle, giảng viên âm nhạc tại Đại học Johns Hopkis (Mỹ) được ca nương ở Câu lạc bộ Ca trù Thăng Long hướng dẫn gõ nhịp bằng chén trà và biểu diễn khá thành thạo. “Tôi biết nhiều loại hình âm nhạc truyền thống của các nước trên thế giới nhưng đây là lần đầu tiên tôi được ngồi trong chiếu hát của ca trù Việt Nam. Tôi thực sự ấn tượng với lễ hội đường phố của các bạn”, ông Andrew Talle nói.

 Câu lạc bộ Ca trù Thăng Long biểu diễn tại lễ hội
Câu lạc bộ Ca trù Thăng Long biểu diễn tại lễ hội

Tung hứng trên cà kheo của nhóm Uppercut – Đan Mạch
Tung hứng trên cà kheo của nhóm Uppercut – Đan Mạch

Đinh Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.