Tin tài chính - chứng khoán

02/10/2007 22:58 GMT+7

Ngân hàng Standard Chartered đã ký kết tư vấn phát hành 2.250 tỉ đồng trái phiếu cho Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB). Cũng trong đợt phát hành này, Standard Chartered là đại lý phát hành duy nhất cho ACB. Trái phiếu được bán bằng mệnh giá với lãi suất 8,6%/năm.

Nhờ mạng lưới phân phối của Standard Chartered, trái phiếu đã đạt sức mua lớn từ các nhà đầu tư trong nước bao gồm ngân hàng quốc doanh, ngân hàng cổ phần và các định chế tài chính khác (mua 89%) và các nhà đầu tư nước ngoài (mua 11%).

Trần Hùng

* Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội (Habubank) và Deutsche Bank AG đã thông báo hoàn tất việc Deutsche Bank AG mua 10% cổ phần của Habubank, vốn điều lệ của Habubank chính thức tăng từ 1.260 tỉ đồng lên 1.400 tỉ đồng. Đây là một phần trong hợp đồng hợp tác chiến lược giữa hai bên được ký kết đầu năm 2007.

T.Q.H

* Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải (HSBC) vừa bỏ ra 33,7 triệu USD để hoàn tất việc mua thêm 5% cổ phần của Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank), nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần của HSBC trong Techcombank lên 15%. HSBC dự định sẽ đăng ký mua thêm cổ phần đợt 2 để tăng vốn góp trong Techcombank lên 20%. Ngoài ra, HSBC còn cam kết dành 13,5 triệu USD để hỗ trợ kỹ thuật cung cấp dịch vụ cho Techcombank trong thời gian 5 năm.

T.Xuân

* Ngân hàng Indovina (IVB) vừa kết nối thành công với hệ thống liên minh thẻ Vietcombank (VCB). Khách hàng sử dụng thẻ Premium của IVB có thể thực hiện các giao dịch tại hơn 800 máy ATM, thanh toán hàng hóa dịch vụ tại hơn 3.000 điểm chấp nhận thẻ (POS) có biểu tượng Connect 24 cũng như của các ngân hàng trong liên minh thẻ VCB. Khách hàng sử dụng thẻ của các ngân hàng khác trong liên minh cũng có thể sử dụng tại các máy ATM của IVB. Các khách hàng đang sử dụng các loại thẻ quốc tế như Visa, Master, JCB, Diner Club... cũng có thể rút tiền mặt tại các máy ATM của IVB.

M.Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.