Panasonic phát triển khả năng lưu trữ của thẻ SD

06/10/2004 09:09 GMT+7

Matsushita Electric Industrial nổi tiếng với nhãn hiệu Panasonic sẽ bắt đầu bán ra các thẻ nhớ SD (Sercure Digital) có thể được sử dụng như các thẻ thông minh tại Nhật Bản vào cuối năm 2005.

Động thái này là nỗ lực nhằm phát triển dạng thức SD sử dụng rộng rãi như một nền tảng dành cho các thẻ thông minh No-contact có thể được sử dụng để lưu trữ khối lượng dữ liệu lớn. Thẻ mới được gọi là Smart SD sẽ hiện diện vào tháng 12/2004.

Mục tiêu của họ là nhằm sản xuất thiết bị lưu trữ cầm tay có thể được sử dụng như một thẻ thông minh. Các thẻ gồm hai bộ nhớ. Một bộ lưu trữ thông tin cá nhân và được mã hoá có thể được truyền không dây và được sử dụng dành cho các mục đính nhận dạng và bảo mật. Một bộ khác là bộ nhớ nhanh trong các thẻ nhớ thông thường.

Go Nakano, Tổng Quản lý của nhóm các hệ thống dịch vụ mạng của Matsushita cho biết “Smart SD Card có hai ưu thế then chốt qua các thẻ thông minh, nó có thể chứa số lượng lớn bộ nhớ và có thể di chuyển được”. Công ty có thể bắt đầu bán các thẻ ra quốc tế sau khi khai trương nó ở Nhật Bản.

Matsushita đang phát triển Smart SD Card được dùng trong Ăng-ten. Công ty đang phát triển phiên bản dựa trên Mini SD Card đòi hỏi Ăng-ten ngoài. Tại cuộc họp báo, công ty đã trình làng các phiên bản đầu tiên của các thẻ mới có dung lượng 32 MB, 64 MB và 128 MB.

Matsushita hy vọng sự thành công của thẻ nhớ SD sẽ giúp dạng thức mới trở thành tiêu chuẩn đối với các thẻ thông minh Contactless có thể di chuyển được. Theo Matsushita, từ khi giới thiệu SD Card vào năm 2000, gần 220 công ty đã thông báo hơn 2.600 sản phẩm tương thích với các thẻ SD.

Nakano cho biết các thẻ mới sẽ tương thích với các khe cắm thẻ nhớ SD. Tỷ lệ dữ liệu nhớ nhanh sẽ đạt mức tối đa là 20 Mbps.

(Theo Ptic.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.