“Nghẹt thở” trong ngày vàng khuyến mại

15/11/2009 23:50 GMT+7

Các siêu thị Hà Nội đã có một ngày "đông chưa từng thấy" trong ngày vàng khuyến mại, hôm qua 15.11. Hàng rẻ đâu không thấy chỉ thấy nóng, mệt và chen lấn.

Mặc dù 8 giờ Big C mới mở cửa nhưng từ lúc hơn 6 giờ sáng khách hàng đã bao vây siêu thị. Siêu thị vừa mở, cả ngàn người đã xô đẩy nhau để vào “săn” hàng khuyến mại. Cả hai tầng siêu thị hầu như không còn chỗ trống. Bác Nguyễn Thị Hân (Trường Yên, Xuân Mai, H. Chương Mỹ) cùng con gái đến Big C lúc 8 giờ sáng nhưng cũng chỉ mua được mấy gói bột ngọt. “Không thể thở được vì quá đông người, chỉ đợi thanh toán thôi cũng đủ mệt rồi”, bác Hân cho biết. Trong khi đó, theo quan sát của chúng tôi, có rất nhiều người ra về tay không vì không đủ kiên nhẫn để chờ thanh toán. Nhiều chiếc xe đẩy chất đầy hàng hóa bị vứt lung tung vì chủ xe đã “bỏ của chạy lấy người”.

Bên ngoài siêu thị, lượng khách đổ vào vẫn mỗi lúc một đông. Nhà để xe chật cứng. Nhiều đoạn vỉa hè bên ngoài cũng được tận dụng làm chỗ gửi xe. Ngổn ngang giày “há mồm”, dép đứt quanh khu vực thang cuốn dẫn lên tầng hai. Bên ngoài, mưa phùn lất phất, rét căm căm nhưng trong siêu thị, rất nhiều người đã phải... cởi áo vì quá nóng. Tại quầy khuyến mại quần áo, thời trang, người mua thi nhau tìm, bới, làm đổ cả ma-nơ-canh. Trong khi tại quầy sữa hộp, sữa chua, nhiều người say sưa... hút sữa, xúc sữa chua ăn ngon lành. Nhân viên siêu thị cũng chẳng buồn nhắc nhở vì “chưa bao giờ đông khủng khiếp như thế”, một nhân viên quầy thực phẩm giải thích.

Là một trong những khách hàng may mắn tại Big C, anh Phan Văn Thắng (Hữu Bằng, Thạch Thất) cho biết mua được chiếc tivi LCD Panasonic 42 inch, giá 10,1 triệu đồng. “Nhiều người cứ nghĩ là may, nhưng tính ra, giá cũng không giảm được nhiều mà mất công quá”, vừa lau mồ hôi, anh Thắng cười như mếu. Chị Nguyễn Thị Mùi (Thanh Trì) cho biết: “Thực ra giá cũng không giảm đến 30- 50% như quảng cáo. Nhưng mất công đến đây rồi, không lẽ lại về không”.

Với việc tung ra 7 khung giờ vàng và những phần quà hấp dẫn, siêu thị điện máy TopCare (335 Cầu Giấy) cũng bị “khủng bố” bởi khách hàng. Từ sáng sớm, mặc thời tiết khắc nghiệt, rất nhiều người đã chầu chực bên ngoài. Cửa vừa mở ra, khách ầm ầm lao vào khiến cửa suýt vỡ. Con lân bằng đá cẩm thạch trang trí ở lối vào cũng bị đá bay. Theo một nhân viên bảo vệ, chỉ đến khi có người ngã ngửa, suýt ngất xỉu vì bị chen lấn, đám đông mới trật tự hơn. Trong khi đó, theo những người “săn” khuyến mại ngày vàng tại siêu thị Pico Plaza (Nguyễn Trãi), khách không mua mà “cướp” hàng. Chị Nguyệt (ở phố Chính Kinh) mua được 2 chiếc máy giặt, được khuyến mại hơn 500.000 đồng than: “Khủng khiếp quá, ra đến cổng rồi mới biết mình còn sống”.

Cũng rất nhiều người đi “săn” đồ khuyến mại trong ngày vàng, chẳng những phải ra về tay không vì đông quá, mà còn trở thành nạn nhân của móc túi, giật đồ. Bước ra khỏi siêu thị với vài thứ đồ lặt vặt mới mua, chị Nguyễn Thị Mai Hương (Hạ Đình, Thanh Xuân) ngớ người vì không thấy điện thoại đâu. Chị Hương mếu máo: “Biết thế này, ở nhà cho khỏe. Mua được vài gói bánh, mất luôn chiếc điện thoại gần 2 triệu”. Chỉ có mấy bác xe ôm là mừng: “Thu nhập hôm nay so với ngày thường, tăng gấp 3, gấp 4”, anh Quang lái xe ôm gần siêu thị Big C khoe. Rất nhiều người, dù đi xe máy đến siêu thị nhưng rồi không đủ kiên nhẫn đợi lấy xe ra, vì quá đông đã đón xe ôm về cho khỏe.

Trần Đan- Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.