Cơ sở chế biến rau quả không có chứng nhận kiểm dịch

14/12/2008 01:34 GMT+7

Phát hiện ổ dịch heo tai xanh ở Bạc Liêu Sáng qua, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại doanh nghiệp chế biến rau quả Việt Hân (xã Minh Khai, H.Từ Liêm) và phát hiệncơ sở này không có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật đối với các loại rau quả nguyên liệu.

Đây là cơ sởchuyên sản xuất các loại thực phẩm chế biến từ rau quả tươi để cung cấp cho một số siêu thị lớn trên địa bànTP Hà Nội. Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện tại, các sản phẩmdo cơ sở này sản xuất sẽ không được phép lưu thông cho đến khi có đầy đủ giấy tờ chứng nhận rau quả nguyên liệu là sạch và an toàn.

Ngày 12.12,cơ quan thú y H.Giá Rai (Bạc Liêu) đã tiến hành tiêu hủy 9 con heocủa gia đình bà Nguyễn Bích Ngân (ấp 2, thị trấn Hộ Phòng). Đàn heo gồm 16 con phát bệnh hơn tuần qua, trong đó 7 con đã chết. Khi phát hiện,bà Ngân đã báo cáo ngay với cơ quan chức năng, nhưng cán bộ thú y huyện cho rằng heo không mắc bệnh và đề nghị gia đình tiếp tục điều trị. Kết quả xét nghiệm cho thấy đàn heotrên bị mắc bệnh tai xanh.

M.Ngọc - T.T.Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.