Một gia đình người Việt tại Australia bị tịch thu hơn 350.000 đô la Úc vì nghi ngờ buôn bán ma túy

12/10/2005 11:28 GMT+7

Một gia đình Việt Nam tại Úc đã bị cảnh sát kiểm soát nhà và tịch thu hơn 350,000 đô la Úc vì tình nghi đây là tiền thu được bất hợp pháp từ việc buôn bán ma túy.

Chủ nhà là ông Bùi Nhật Khanh, cùng người cha hành nghề trồng dưa leo là ông Bùi Văn Phan, bà mẹ cùng 3 anh em khác hiện đang bị cảnh sát điều tra vì tin rằng những người này có liên quan đến một đường dây buôn bán ma túy từ Việt Nam.

Cảnh sát đã khám xét hai căn nhà ở Inala và North MacLean vào tháng trước, tại đây họ tìm thấy số tiền mặt này được dấu trong một chuồng gà, và trong một hộp sắt để trong tủ đựng ly trong nhà bếp. Trước đây nhân vật Bùi Nhật Khanh từng bị kết án tội tàng trữ heroin vào năm 2003 nhưng chỉ bị phạt đóng tiền 2300 đô la Úc. Hiện số tiền mặt này đang bị phong toả cho đến khi vụ án đưọc đưa ra xét xử. 

Luật sư của gia đình họ Bùi nói rằng họ tạm thời đồng ý với quyết định của thẩm phán, nhưng cho biết số tiền này là số tiền hợp pháp, chỉ vì những người Việt Nam vốn không tin vào hệ thống ngân hàng và thường dấu tiền trong nhà.

Cho đến nay ông Bùi Nhật Khanh được cho là có thái độ hợp tác với cảnh sát nhưng ông vẫn chưa chính thức bị tố cáo một tội danh nào. Ông khai rằng số tiền 180,000 đô la Úc là của một người thân từ Việt Nam gởi sang để mua đất mua nhà, và ông đã ký hợp đồng mua một căn nhà tại Greenbank sẽ hoàn tất giấy tờ vào cuối tháng này, còn tiền 176,000 đô la Úc còn lại là do người cha đã bán vàng mà ông đã chôn cất ở Việt Nam cách đây 30 năm về trước, nay mới về lại Việt Nam và đào lên được.

Hồ sơ tòa án cho biết ông Bùi Khanh bị tình nghi là kẻ buôn bán thuốc phiện từ năm 2001 và có liên hệ đến một đường dây buôn lậu nha phiến. Cảnh sát cũng tình nghi gia đình này dấu những lô ma túy ở nhiều nơi trong vùng Brisbane, cho dù cho đến nay họ vẫn chưa tìm được những bằng chứng cụ thể nào.

Theo Calitoday

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.