Ra hệ điều hành HarmonyOS, Huawei kỳ vọng hướng đi mới vượt qua cấm vận Mỹ

26/05/2021 15:08 GMT+7

Công ty Huawei của Trung Quốc cho biết sẽ ra mắt hệ điều hành cho điện thoại thông minh mới vào tuần sau, theo hãng thông tấn Reuters.

Ra mắt hệ điều hành HarmonyOS là một trong những bước tiến lớn nhất của hãng Huawei để đương đầu các lệnh cấm vận Mỹ đã áp đặt từ năm 2019. Trước đó, Mỹ đã cấm Huawei tiếp cận nhiều công nghệ từ nước này, bao gồm các ứng dụng Android và dịch vụ di động của Google, đều là những sản phẩm có vai trò sống còn với điện thoại Huawei.
Hệ điều hành sắp ra mắt có tên HarmonyOS là bước tiến đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh không bị ảnh hưởng bởi cấm vận. Chưa rõ liệu việc ra mắt có đi kèm với điện thoại thông minh mới không.
Huawei từng là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, nhưng nay chỉ xếp hạng 6. Hệ điều hành HarmonyOS mới chỉ giảm nhẹ một số tác động của các lệnh trừng phạt của Mỹ, còn lại vẫn phải phụ thuộc vào năng lực thiết kế chip của Huawei và khả năng tìm nhà cung cấp bên ngoài.
Huawei khuyến khích cách tiếp cận “nguồn mở” hơn để phát triển và cho biết họ sẽ tìm đến các chuyên gia phần mềm nước ngoài để tăng hấp dẫn cho hệ điều hành HarmonyOS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.