Trung Quốc cứu được 45 thợ mỏ bị mắc kẹt

05/11/2011 11:05 GMT+7

(TNO) 45 thợ mỏ bị mắc kẹt dưới lòng đất sau vụ tai nạn tại một mỏ than ở miền trung Trung Quốc ngày 3.11 qua, đã được cứu sống và đưa lên mặt đất vào hôm nay, 5.11.

>> Sập mỏ than, 4 người chết, 50 người mắc kẹt

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho biết, tám người đã được xác định thiệt mạng. 21 người khác trước đó đã được cứu thoát kịp thời.

Lực lượng cứu hộ đã đào một đường hầm sâu vài trăm mét để tiếp cận khu vực các công nhân mắc kẹt, và sau đó những thợ mỏ đã lần lượt được đưa lên mặt đất thông qua một thang máy cứu hộ sau 36 giờ gặp nạn.

Hình ảnh truyền hình cho thấy, các công nhân có vẻ mệt mỏi, tuy nhiên hầu hết đều có thể tự đi bộ trong tiếng vỗ tay vui mừng của những người chứng kiến.

"Vài người được đưa lên mặt đất cuối cùng ở trong tình trạng khá yếu, song tính mạng họ không bị nguy hiểm", theo AFP dẫn thông tin từ CCTV.

Có tổng cộng 74 thợ mỏ làm việc dưới hầm khi vụ tai nạn xảy ra, ít hơn một người so với báo cáo trước đó.

Cuộc giải cứu này khiến mọi người nhớ đến kỳ tích cứu sống 33 thợ mỏ Chile kẹt trong lòng đất 69 ngày vào tháng 10 năm ngoái.

Được biết, vụ tai nạn xảy ra vào cuối ngày 3.11, theo sau trận động đất 2,9 độ Richter xảy ra trong khu vực, tại mỏ than Qianqiu của tập đoàn khai thác than thuộc sở hữu nhà nước Henan Yima, nằm ở thành phố Sanmenxia của tỉnh Hà Nam.

Báo cáo ban đầu cho biết, bốn người được xác định thiệt mạng, 50 người mắc kẹt dưới mỏ và 21 người được cứu.

Được biết, trong năm 2010, theo số liệu thống kê chính thức của Trung Quốc, đã có 2.433 người chết trong các vụ tai nạn mỏ than tại nước này, tức bình quân khoảng hơn sáu người một ngày. Còn trong 9 tháng đầu năm nay, đã có 1.419 thợ mỏ thiệt mạng.

Tiến Dũng

>> Nổ mỏ than ở Trung Quốc, 42 người chết
>> Sập mỏ than tại Pakistan, 24 người chết
>> Nổ mỏ than ở Nga, 8 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.