Thủ tục đem hũ cốt ra nước ngoài

19/12/2008 15:25 GMT+7

Tôi có người thân là Việt kiều định cư ở Canada. Cô ấy muốn được về Hà Nội bốc mộ người cha mất đã lâu và đem hũ cốt sang Canada. Xin cho biết thủ tục ra sao? (Vũ thị Ngọc Uyên)

Trả lời:

- Hồ sơ xin bốc mộ gồm: đơn xin bốc mộ có xác nhận của UBND phường/xã nơi cư trú của người đứng đơn, bản photo chứng minh nhân dân của người đứng đơn, bản sao giấy chứng tử của người mất (nếu có) hoặc xác nhận nơi chôn phần mộ và giấy xác nhận của UBND phường/xã nơi có phần mộ an táng. Khi hoàn tất xong hồ sơ trên, nếu là mộ đơn lẻ đã chôn trên năm năm, người xin bốc mộ nộp tại trung tâm y tế dự phòng quận/huyện để được xem xét cấp phép. Nếu mộ đơn lẻ chôn dưới năm năm và nằm trong khu vực giải tỏa hàng loạt, người xin bốc mộ nộp tại trung tâm y tế dự phòng tỉnh/thành phố.

Về việc chuyển xương, tro cốt, hồ sơ gồm: đơn xin chuyển xương, tro cốt có xác nhận của UBND phường/xã nơi cư trú và bản photo chứng minh nhân dân của người đứng đơn, bản sao giấy chứng tử của người mất (hoặc giấy xác nhận nơi gửi xương, tro cốt). Hồ sơ này nộp tại trung tâm y tế dự phòng tỉnh/thành phố.

Để biết thêm chi tiết, bà và người thân của bà nên liên hệ UBND nơi có phần mộ để được hướng dẫn cụ thể.

Theo Luật sư Nguyễn Bảo Trâm/ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.