Trò chuyện độc quyền với 'Tôn Ngộ Không'

01/04/2014 03:00 GMT+7

Rất nhiều ý kiến trái chiều về việc nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng xin làm ứng viên Đại sứ du lịch Việt Nam. PV Báo Thanh Niên đã trao đổi với ông về quyết định “táo bạo” này. Theo dự kiến, ông sẽ có mặt tại Hà Nội từ ngày 4 - 7.4.

Rất nhiều ý kiến trái chiều về việc nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng xin làm ứng viên Đại sứ du lịch Việt Nam. PV Báo Thanh Niên đã trao đổi với ông về quyết định “táo bạo” này. Theo dự kiến, ông sẽ có mặt tại Hà Nội từ ngày 4 - 7.4.

 Trò chuyện độc quyền với
Lục Tiểu Linh Đồng với cuốn sách có lưu bút của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Ảnh: NVCC

Ông nghĩ gì về việc sắp quay trở lại Việt Nam lần thứ 3?

 

Tôi sẽ rất vinh dự khi được đảm nhận vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam ở Trung Quốc.

Tôi biết điều này chưa hề có trong tiền lệ ở nước các bạn. Nhưng tôi rất muốn góp phần nhỏ bé của mình để cống hiến cho công cuộc giao lưu văn hóa, du lịch, thể thao giữa nhân dân hai nước Việt - Trung

Rất hồi hộp và háo hức. Tôi thực sự cảm thấy Việt Nam rất gần gũi với tôi và với cha tôi (nghệ sĩ Chương Tông Nghĩa). Trước đây, chúng tôi đều có cơ hội may mắn được sang Việt Nam biểu diễn, đặc biệt cha tôi từng được biểu diễn cho Hồ Chủ tịch xem trong chuyến thăm của Người tới Trung Quốc. Với tôi, Việt Nam như một mối nhân duyên gắn kết. Ngày 19.6.2013, tôi từng được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp và trò chuyện tại Bắc Kinh, từng hân hạnh được ông viết lưu bút lên cuốn sách Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du tập 1 (NXB Thời Đại, Chibooks) cùng những lời khích lệ. Khi cha tôi qua đời (31.1.2014), Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Việt Nam Hoàng Tuấn Anh, cùng Đại sứ Việt Nam tại Bắc Kinh Nguyễn Văn Thơ cũng gửi điện chia buồn, động viên… Tất cả những tấm chân tình đó khiến tôi rất xúc động và cảm thấy gắn bó với đất nước, con người Việt Nam.

Nghe nói ông tình nguyện làm Đại sứ du lịch Việt Nam tại Trung Quốc. Có nhiều ý kiến trái chiều của người dân Việt Nam về vấn đề này? Ông có thể nói rõ hơn động cơ khiến ông xin làm ứng viên Đại sứ du lịch Việt Nam không?

Đó là tâm nguyện thực lòng của tôi. Tôi sẽ rất vinh dự khi được đảm nhận vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam ở Trung Quốc. Tôi biết điều này chưa hề có trong tiền lệ ở nước các bạn. Nhưng tôi rất muốn góp phần nhỏ bé của mình để cống hiến cho công cuộc giao lưu văn hóa, du lịch, thể thao giữa nhân dân hai nước Việt - Trung. Trong chuyến sang Việt Nam lần thứ 2 (12.2010), tôi đã đại diện cho giới văn nghệ sĩ Trung Quốc tới vịnh Hạ Long bình chọn để Vịnh Hạ Long trở thành “1 trong 7 kỳ quan mới của thế giới”. Đối diện với khu nhà tôi ở tại Bắc Kinh có một tiệm ăn tên Vịnh Hạ Long. Đó cũng là một cách giới thiệu văn hóa Việt Nam. Phần lớn giới trẻ Trung Quốc vẫn còn chưa rõ vịnh Hạ Long nằm ở đâu. Tương tự, bạn bè Việt Nam có thể cũng chưa hiểu rõ về văn hóa Trung Quốc. Nếu có cơ hội được làm Đại sứ du lịch Việt Nam tại Trung Quốc, tôi sẽ góp phần giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau. 

Lưu bút của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trên cuốn Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du tập 1:

“Đồng chí nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng thân mến,

Chúc sự nghiệp nghệ thuật của đồng chí luôn bay bổng như nhân vật mà đồng chí đã đóng vai trong Tây Du Ký”.

Ngoài buổi giao lưu gặp gỡ các ứng cử viên Đại sứ du lịch và khách mời (13 - 16 giờ ngày 6.4 tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ 2, Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội), nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng còn dự kiến tham gia giao lưu ký tặng sách, họp mặt fan, đi làm từ thiện cùng fan, thăm khu vườn nhà Bác…

Công ty sách Chibooks hiện đang kêu gọi độc giả sưu tập quà tặng lưu niệm hình khỉ và các bộ sách Tây Du Ký ấn bản Việt đã in nhiều năm để làm quà lưu niệm cho “Tôn Ngộ Không” theo nguyện vọng của nghệ sĩ.

Ngọc Bi
(thực hiện)

>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viết lời đề tặng cho Lục Tiểu Linh Đồng
>> Hoạt động của Lục Tiểu Linh Đồng tại Việt Nam
>> Lục Tiểu Linh Đồng lại đến Việt Nam
>> Lục Tiểu Linh Đồng: Phụ nữ yêu tôi vì mê...Tôn Ngộ Không
>> Lục Tiểu Linh Đồng: "Tây du ký" đang bị bóp méo 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.