Bắt tạm giam một kiểm lâm "giúp" lâm tặc phá rừng

02/11/2006 13:48 GMT+7

Ngày 2/11, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Cao Hữu Bình - kiểm lâm viên chính thuộc Hạt kiểm lâm huyện Nam Giang (Quảng Nam).

Đây là nhân vật đầu tiên bị bắt trong số 6 quan chức (từ xã đến huyện) lợi dụng chức quyền trong vụ án tàn phá rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Sông Thanh (Nam Giang) do cơ quan điều tra Công an Quảng Nam thụ lý.

Được biết, từ đầu năm 2005, được sự tiếp tay của một số quan chức ở huyện Nam Giang, bọn lâm tặc đã tàn phá 1.030 mét khối gỗ thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Sông Thanh.


Gần 500 cây gỗ lim, kiền kiền đường kính từ 1 đến 1,2 mét đã bị lâm tặc triệt hạ như thế này tại Khu bảo tồn thiên nhiên Sông Thanh

Riêng ông Trần Thanh Hải - Phó chủ tịch UBND huyện (đã bị đình chỉ công tác) ký đến 17 quyết định cho khai thác gỗ trái phép tại đây với khối lượng trên 400 mét khối. Trung tá Lê Văn Hồng - Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an Quảng Nam - người trực tiếp chỉ huy vụ án này cho biết, cơ quan điều tra đã bổ sung đầy đủ chứng cứ phạm tội của ông Hải theo yêu cầu của Viện KSND tỉnh và đang chờ cơ quan này phê chuẩn để khởi tố bị can. Trước đó, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố một bị can là Đinh Trọng Trường, một lâm tặc được 6 quan chức trong vụ án này tiếp tay trực tiếp phá rừng.

Tin, ảnh Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.