Cục trưởng Cục Thi hành án giữ súng làm... kỷ niệm

27/10/2010 23:50 GMT+7

Theo nguồn tin từ Cơ quan điều tra (CQĐT) - Công an tỉnh Kiên Giang, vào khoảng 15 giờ 30 ngày 19.5, kẻ trộm đột nhập vào nhà ông Huỳnh Văn Tam, Cục trưởng Cục Thi hành án (THA) tỉnh Kiên Giang, tại lô 47, đường 3/2, P.An Hòa (TP Rạch Giá) lấy đi khẩu súng Rulo và 11 viên đạn, trong đó có 8 viên đạn thật và 3 viên đạn cao su.

Sau khi trộm được khẩu súng và thoát ra ngoài bằng cửa sau, kẻ trộm chơi ngông, tiến hành bắn thử một viên đạn cao su. 

Sự việc đến nước này, ông Tam mới trình báo với cơ quan chức năng về hành vi tàng trữ súng trái phép của mình. Công an tỉnh Kiên Giang xác định đây là vụ việc rất nghiêm trọng trong trường hợp kẻ trộm dùng khẩu súng trên đi gây án ở nơi khác. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CQĐT đã khoanh vùng đối tượng và tiến hành bắt tạm giam Lâm Quốc Đô (tên thường dùng là Kha, SN 1984, thường trú ở Cần Đước, Long An) vào ngày 19.7. Khi bị bắt, Đô đang mang theo bên mình khẩu súng Rulo đã trộm được ở nhà ông Tam.

Trong biên bản tường trình với CQĐT, ông Tam khai rằng, ông có được khẩu súng trên vào thời điểm năm 1975, khi vào tiếp quản kho vũ khí của chế độ cũ. Ông thấy khẩu Rulo quá đẹp nên “giữ làm kỷ niệm”. Còn số đạn cao su là mua cùng với cơ quan khi đơn vị tiến hành trang bị công cụ hỗ trợ. Chính vì vậy mà khẩu súng không có giấy phép đăng ký với cơ quan công an.

Trung tá Phạm Văn Hù, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, cho biết hiện đơn vị đang tiến hành điều tra mở rộng và sẽ có hướng đề xuất xử lý nghiêm.

Nói về hành vi tàng trữ súng của ông Tam, một cán bộ điều tra Công an tỉnh Kiên Giang, nhận định: Thông thường những người giữ súng làm kỷ niệm là những cán bộ cách mạng lão thành, có quá trình tham gia chiến đấu hoặc công tác lâu năm trong ngành công an, quân đội. Người giữ súng cũng sẽ cất giữ rất cẩn thận ở những nơi an toàn, kín đáo. Còn hành vi để súng ở ngay đầu nằm cho thấy “ý thức sử dụng súng rất cao”. Tuy nhiên, với lý do nào thì hành vi tàng trữ vũ khí trái phép cũng là vi phạm pháp luật. Mặt khác, ông Tam chẳng những tàng trữ súng mà còn có hành vi trang bị thêm đạn cao su thì khó có thể nói là giữ súng để làm kỷ niệm được.

Chí Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.