Đặt chỗ, mua vé tàu qua mạng như thế nào?

19/11/2005 23:12 GMT+7

Như Thanh Niên đã đưa tin, Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn vừa thử nghiệm dịch vụ đặt chỗ và bán vé tàu qua mạng internet tại địa chỉ www.vetau.com.vn. Hành khách có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này theo các bước sau:

Đăng ký: Mỗi khách hàng trước khi sử dụng dịch vụ sẽ đăng ký một tài khoản vào cơ sở dữ liệu khách hàng của hệ thống, bao gồm họ tên, số CMND, mật khẩu, mã số kiểm soát, địa chỉ, e-mail, số điện thoại liên lạc (lưu ý khi đăng ký hạn chế sử dụng phím Enter mà nên dùng phím Tab và con chuột để di chuyển con trỏ). Sau khi đăng ký, hành khách sẽ được cấp mã số truy cập để có thể thực hiện các bước giao dịch khi đặt chỗ hoặc mua vé tàu. Mỗi khách hàng chỉ có 30 phút cho mỗi giao dịch. Nếu vượt quá thời gian quy định, hành khách sẽ bị từ chối tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Đặt chỗ, mua vé:

* Bước 1: Tra tìm tàu: Nhập nơi liên hệ mua vé, ngày đi, ga đi, ga đến, sau đó nhấn "tra tìm". Nếu có tàu, kết quả tìm kiếm sẽ là danh sách các đoàn tàu với đầy đủ giờ đi, giờ đến. Chọn một đoàn tàu cụ thể để xem số lượng chỗ còn và giá cước của từng loại chỗ ứng với đoàn tàu đó. Chọn các loại chỗ và số lượng chỗ cần mua.

* Bước 2: Tra tìm, xem và lấy chỗ: Bước này chỉ đơn giản là chọn chỗ mong muốn trên danh sách. Nếu chưa hài lòng với những chỗ được liệt kê, có thể nhấn vào mục "tra tìm" để xem thêm chỗ.

* Bước 3: Nhập thông tin người đi tàu: Thông tin người đi tàu bao gồm CMND và tên (chỉ cần tên). Lưu ý là người đi tàu bắt buộc phải có CMND và tên để kiểm soát. Nếu hành khách từ 5 - 14 tuổi, điền theo mẫu các số sau 999999999 (thay cho số CMND người đi), năm sinh (người đi). Ví dụ: 999999999, 1999. Nếu người đi là trẻ em dưới 5 tuổi được miễn vé và không cần điền thông tin.

* Bước 4: Nhập thông tin người mua vé: Thông tin người mua vé bao gồm CMND và đầy đủ họ tên. Mặc định hệ thống sẽ chọn người đặt chỗ là người mua vé, nhưng hành khách có thể thay đổi nếu muốn.

* Bước 5: Xem và in phiếu cấp chỗ: Đây là kết quả quá trình đặt chỗ mua vé của hành khách. Hành khách có thể in ra phiếu cấp chỗ (nhấn link "In phiếu") hoặc là ghi nhớ số phiếu này. Hành khách cũng phải xem thông tin về các chi nhánh mua vé ứng với nơi liên hệ mua (nhấn link "Địa chỉ mua") để lựa chọn nơi mua vé thích hợp. Đừng quên nhấn nút <Thoát> để kết thúc phiên giao dịch.

Mai Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.