Ngày hôm nay sẽ qua mau...

30/11/2007 15:16 GMT+7

Chia sẻ với Mai - bạn gái đau khổ đang muốn "chết vì tình" Bạn nói đến một ngày bạn “ngủ mãi không dậy”… Nếu bạn đau bệnh nặng và phải "ra đi" vì hết phương cứu chữa thì mọi người sẽ khóc vì đau buồn, thương tiếc cho bạn. Nhưng nếu bạn không dậy nữa vì bạn muốn như vậy thì bạn ơi, bạn đã để phí một cuộc đời và mang tội bất hiếu với cha mẹ rồi đó.

Bạn à, người đáng được thương yêu và  nhớ nhung nhất là cha mẹ; và tình yêu lớn nhất, tồn tại mãi cũng chính là tình yêu thương giữa cha mẹ và con cái. Nhưng lời nói đại loại như “Anh (em) chỉ yêu duy nhất mình em (anh)” chỉ là lời nói từ cảm xúc của người đang yêu thôi chứ không thể nào là mãi mãi được và cũng không thể  nào là duy nhất đâu Mai. Trên đời này chỉ có một thứ là “duy nhất”, là không thể thay đổi, đó là tình yêu của cha mẹ dành cho những đứa con. Chúng ta cứ mải bôn ba ngoài cuộc sống; cứ mãi lo buồn, lo khổ với những mối tình; cứ mải lo kiếm tiền để cho bằng  thiên hạ… mà quên mất rằng có cha mẹ đang khắc khoải mong chờ…
  
“Quan hệ” trước hôn nhân đương nhiên là điều không tốt đối với thanh niên/nam nữ mới lớn, vì nó để lại không ít cảm xúc đau buồn và cuộc sống khó khăn hơn cho người phụ nữ. Tuy nhiên, nếu các bạn đã chọn và trao "cái quý giá nhất" (theo quan niệm phương  Đông) cho người mình yêu thương thật sự (ngay thời điểm đó) thì theo mình cũng không có gì phải hối tiếc - vì chính các bạn nữ cũng nhận lại được cảm xúc vui sướng, hạnh phúc kia mà! Thực tế cuộc sống không ai có thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra, vì thế mọi người nên chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cho những thay đổi. Và những khi gặp chuyện buồn phiền càng phải mạnh dạn lên, đừng suy nghĩ tiêu cực làm gì, mà hãy quên nhanh chóng với phương châm sau: "Ngày hôm qua đã qua, ngày mai chưa tới, hãy sống ngày hôm nay thật có ích". Hãy sống cho thật hữu ích ngay ngày hôm nay; phải làm cho được nhiều việc, kẻo ngày hôm nay sẽ qua mau, nó sẽ trở thành ngày hôm qua và mãi mãi không bao giờ trở lại.
  
Mai à, nước mắt sẽ làm tâm trí bạn luôn bị tối tăm bởi những suy nghĩ luẩn quẩn không thực tế. Bạn hãy lau khô nước mắt và lấy giấy bút ra, ghi lại xem bạn đã làm được gì cho mình rồi? Ước mơ từ hồi bé đến giờ bạn đã làm được chưa? Bao lâu rồi bạn chưa gọi điện hoặc về nhà thăm cha mẹ? Bao lâu rồi bạn chưa gặp gỡ bạn bè thân thiết, anh chị em trong nhà? Bao lâu rồi bạn chưa thăm thầy cô giáo cũ, người thân quen? Bao lâu rồi bạn chưa làm một công việc từ thiện nào?... Tôi tin chắc rằng khi ghi ra giấy được những điều trên và lập kế họach để thực hiện những điều đó, thì bạn không còn thời gian để ngồi lau nước mắt nữa, và hình ảnh của cha mẹ, anh chị em của bạn, những em nhỏ mồ côi, những cụ già neo đơn sẽ thay thế hoàn toàn hình ảnh người đàn ông đã làm cho bạn khóc.
  
Chúc Mai sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Kim Oanh <ntkoanh@yahoo...>

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.