Sau 3 ngày 'mất tích', bác sĩ điều trị nhân vật đối lập Nga Navalny đã được tìm thấy

11/05/2021 14:37 GMT+7

Hôm 10.5, bác sĩ Alexander Murakhovsky , người từng điều trị cho nhân vật đối lập Nga Alexie Navalny đã xuất hiện trở lại, chỉ sau 3 ngày được thông báo đã mất tích.

Bác sĩ Alexander Murakhovsky, người từng điều trị cho nhân vật chống chính quyền Nga Alexei Navalny vào năm ngoái, đã xuất hiện trở lại hôm 10.5 sau khi được thông báo đã mất tích trong một chuyến đi săn, theo các hãng tin Nga dẫn lời chính quyền địa phương.
Cuộc tìm kiếm bác sĩ Murakhovsky được tiến hành tại khu rừng vùng Omsk (Siberia), cách Moscow khoảng 2.200 km về phía đông, sau khi vị bác sĩ này lái xe địa hình rời một trạm săn bắn trong rừng hôm 8.5.
Hãng tin RIA dẫn lời chính quyền khu vực Omsk, cho biết ông Murakhovsky đã tự mình ra khỏi khu rừng và liên lạc với cư dân làng Basly, cách trạm săn khoảng 15 km.
Theo các quan chức địa phương, ông Murakhovsky ở trong “tình trạng bình thường” nhưng vẫn đang được các bác sĩ tại Bệnh viện quận Bolsheukovsky kiểm tra sức khỏe.

Bác sĩ Alexander Murakhovsky.

Chụp màn hình

Ông Murakhovsky từng là bác sĩ trưởng Bệnh viện Cấp cứu số 1 ở Omsk, nơi chữa trị cho ông Navalny khi ông này đột nhiên ngã bệnh trên chuyến bay từ Siberia đến Moscow vào năm ngoái.
Chính quyền Nga sau đó cho phép ông Navalny, người thường xuyên chỉ trích Tổng thống Vladimir Putin, được đến Đức để tiếp tục điều trị.
Được xác nhận bởi tổ chức giám sát vũ khí hoá học toàn cầu, kết quả xét nghiệm tại 3 nước châu Âu công bố rằng ông Navalny đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok được phát triển từ thời Liên Xô cũ.
Nga đã nhiều lần bác bỏ những đồn đoán rằng chính quyền nước này cố gắng sát hại ông Navalny. Khi trở về Nga vào tháng 2.2021, ông Navalny đã bị bắt giam vì những tội danh mà ông cho là ngụy tạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.