Lũ trên các sông miền Trung đang xuống

19/11/2007 15:09 GMT+7

Tại cuộc họp ngày 19.11, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương nhận định: Hiện nay, lũ trên phần lớn các sông tại miền Trung đã đạt đỉnh và đang xuống chậm nhưng vẫn còn ở mức cao, tình trạng sạt lở đất và ngập lụt vùng trũng, hạ lưu vẫn còn xảy ra. Vì vậy, các cấp chính quyền không được chủ quan cần lên phương án đối phó với lũ, đặc biệt nghiêm cấm người dân đi đánh cá, vớt củi... học sinh đi qua những ngầm, lạch nguy hiểm nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về tính mạng.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, đêm 18.11, các tỉnh từ Quảng Bình đến Ninh Thuận và Bắc Tây Nguyên đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20 – 30mm; một số nơi mưa trên 50mm, như tại Trường Sơn: 78mm, A Lưới (Thừa Thiên Huế): 116mm, Nam Đông (Thừa Thiên Huế): 92mm, Khâm Đức (Quảng Nam): 74mm, Khánh Vĩnh (Khánh Hòa): 57mm, MĐRắk (Đắk Lắc): 99mm. Sáng nay (19.11), lũ các sông ở Khánh Hòa và Ninh Thuận đã đạt đỉnh và đang xuống. Mực nước đỉnh lũ trên sông Cái Nha Trang tại Đồng Trăng ở mức 9,52 (dưới báo động ba 0,48m); sông Cái Phan Rang tại Phan Rang: 3,23m (dưới báo động hai 0,27m).

Hiện nay, lũ trên phần lớn các sông từ Quảng Bình đến Ninh Thuận đang xuống chậm nhưng còn trên mức báo động 2; riêng sông Thu Bồn và sông Kôn đang lên chậm.

Nhiều khả năng chiều và đêm nay (19.11), do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt đông của đới gió đông trên cao có xu hướng suy yếu dần nên ở Trung và Nam Trung Bộ có mưa và mưa vừa, có nơi mưa to, lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 50mm. Ngày và đêm mai (20.11), ở các tỉnh ven biển từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa vẫn còn có mưa, có nơi mưa vừa mưa to, lượng mưa phổ biến từ 15 - 30mm, có nơi trên 50mm. Lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Ninh Thuận tiếp tục xuống chậm nhưng còn ở mức cao, trên mức báo động 2.

Để kịp thời đối phó với lũ còn diễn biễn phức tạp, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa đã chỉ đạo khẩn trương khắc phục nhanh hậu quả của mưa lũ, trong đó đặc biệt chú ý đến vấn đề cứu trợ lương thực và động viên thăm hỏi đối với các gia đình bị thiên tai, khắc phục nhanh giao thông, điện và thông tin liên lạc, sẵn sàng đối phó với đợt mưa lũ sắp tới. Quân khu V tiếp tục huy động số cán bộ chiến sỹ và phương tiện đã và đang tham gia ứng cứu và khắc phục hậu quả thiên tai của đợt mưa lũ trước, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ giúp địa phương đối phó với đợt lũ mới.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.