Dẫu lỡ dại khờ cũng đừng cam chịu

19/12/2006 14:50 GMT+7

Gia đình bạn trai không đồng ý, người yêu lại không có động thái bảo vệ tình yêu, trong khi bản thân đã "trót dại", minhcuong241 đang vô cùng hoang mang lo lắng, đến mức "không dám nghĩ mình sẽ yêu ai sau này vì mình không còn trinh trắng nữa" và muốn "cam chịu" níu kéo tình yêu. Có nên không? Nhà chuyên môn khuyên bạn "Hãy xem đó là một tai nạn". Còn dưới đây là chia sẻ của những người trẻ. Tất cả đều cho rằng không nên cam chịu, không nên quá bi quan!

Bui Diem <ndhyan17@yahoo.com>: Tôi hiểu tâm trạng của bạn hiện giờ vì tôi cũng đã từng như bạn. Tôi đã mất niềm tin vào đàn ông cho đến khi tôi gặp người tôi yêu bây giờ. Rồi bạn cũng sẽ gặp được người chấp nhận quá khứ của bạn, quan tâm và lo lắng cho bạn nếu bạn dám vượt qua những gì đã không còn tồn tại trong hiện tại. Quá khứ là quá khứ. Bạn cứ để nó ngủ yên, đừng tìm cách khơi lại nó. Hiện tại mới là sự thật quan trọng nhất mà bạn cần trân trọng và nắm giữ. Tương lai thì còn quá dài.

Tôi không dám khuyên bạn điều gì vì mỗi người mỗi tính cách, mỗi người mỗi hoàn cảnh. Nhưng xin bạn nhớ rằng: Biết bao nhiêu người đã mất đi sự trong trắng; biết
bao người đã yêu rất cuồng nhiệt và phạm sai lầm, họ vẫn có được hạnh phúc bên
người đàn ông sau này của họ. Hãy can đảm lên, bạn nhé!

Khoa Anh <hoamaiwine@yahoo.com.vn>: Mình đã đọc được tâm sự của bạn, mình ước gì có thể làm một điều gì đó để vơi đi bớt nỗi buồn của bạn. Mình nghĩ, bạn hãy tìm một nơi yên tĩnh, ở đó chỉ có một mình bạn và hãy khóc cho thật to, gào cho thoát khỏi nỗi lòng…

Bạn à, nếu cố tình níu kéo một cuộc tình như thế, mình tin chắc rằng bạn vẫn sẽ không hạnh phúc và thậm chí có thể còn đau khổ cả cuộc đời nữa… Hai chữ "trinh tiết" của người con gái thật đáng quý. Bạn có thể mất đi chữ "trinh", nhưng hãy giữ lấy chữ "tiết" - tiết hạnh, thì giá trị của người con gái vẫn còn nguyên vẹn bạn à.   Một ngày mới, hãy cười lên đi nhé, hãy mạnh mẽ lên, mình sẽ cho bạn ý chí và nghị lực.

Nguyen Thai Binh" <binhgenetic@yahoo.com>: Không ai muốn thay đổi tình yêu của mình. Khi anh ta yêu bạn, đó là lúc anh ta thật sự yêu bạn, nhưng khi anh ta không yêu bạn thì cũng thật sự là không yêu bạn, anh ta không thể giả vờ không yêu khi anh ta đang yêu bạn, cũng như anh ta không thể giả vờ yêu khi không yêu bạn. Khi người ấy không còn yêu bạn, muốn rời xa bạn, bạn cần hỏi lại bản thân có còn yêu anh ta nữa không. Nếu bạn không còn yêu người ấy nữa thì xin đừng bao giờ vì lòng tự trọng mà không chịu rời xa người ấy. Nếu như bạn vẫn còn yêu người ấy, lẽ đương nhiên bạn sẽ hy vọng người ấy có được một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ, hy vọng người ấy được ở cùng người mình yêu. Ðừng bao giờ ngăn cản cũng như níu kéo. Nếu bạn ngăn cản người ấy có được hạnh phúc thật sự của mình nghĩa là bạn không còn yêu anh ta nữa, và nếu như bạn không còn yêu thì bạn cũng không thể trách anh ta bạc tình.

Chúc bạn sớm lấy lại thăng bằng.

Phuc HoangNgan <hoangphuc02042856@yahoo.com.vn>: Có lẽ bạn đang rất buồn và hoang mang đúng không? Mình hiểu điều đó. Tình yêu như viên thuốc bọc đường. Khi ta ngậm nó, ban đầu ta sung sướng thưởng thức vị ngọt ngào của nó, nhưng rồi khi lớp đường đã hết, ta sẽ được "thưởng thức" vị đắng, cay - không tránh khỏi. Bạn không nên dừng bước vì sự lầm lỡ của mình. Bạn cần lấy lại sự thăng bằng cho chính mình, vì tương lai còn rất dài phía trước.  Mình cũng đã từng buồn như thế, dù chỉ là nỗi buồn chia ly, nhưng những ngày tháng ấy mình đau khổ lắm, nhiều lúc mình còn suy nghĩ dại dột có thể chết đi cho mọi chuyện không còn. Nhưng may mắn là mình đã lấy lại được thăng bằng, từ chính việc học tập và sự hòa đồng với những người xung quanh. Bạn cũng thế, bạn nhé. Mình sẵn sàng làm người chia sẻ cùng bạn. Chúc bạn luôn có một sức khoẻ tốt và sớm tìm được niềm vui.

Bien Hoa Bien <hoabienld@yahoo.com>: Đọc tâm sự của bạn mình có thể hiểu được tâm trạng đau buồn của bạn hiện nay vì mình cũng giống trường hợp của bạn. Nhưng biết sao được bạn ơi, người ta đã muốn bỏ mình ra đi thật rồi. Bây giờ nếu bạn có quay lại với người đó thì bạn cũng sẽ chẳng tìm được những cảm giác như xưa đâu. Hy vọng bạn sớm được vượt qua giai đoạn khó khăn này.

laithi hong (phuonghong121182@yahoo.com): Mình xin cảm ơn về những dòng tâm sự của bạn. Vì đó cũng chính là tâm sự của mình trước đây. Nhưng qua thời gian, mình nhận ra rằng tình yêu nhiều khi giống như một quả bóng căng, chúng ta càng muốn đuổi bắt nó thì nó càng lăn xa, nhưng khi ta bắt được nó thì sẽ nổ tan nát. Cho dù bạn có thuyết phục anh ấy hay gia đình anh ấy thì đến khi về chung sống rồi bạn sẽ phải chịu đựng nhiều, hơn về mọi mặt.

Mình nghĩ, chúng ta là con người chứ không phải là thần thánh, cũng có lúc bị gục ngã trước cám dỗ của đời sống, nhưng khi bị ngã rồi mình đừng có nằm yên đó để chờ người khác nâng, mà phải tự đứng dậy để tìm cho mình một lối đi. Về sự lầm lỡ của bản thân, bạn chẳng nên quá đau lòng. Trên đời này còn rất nhiều người đã phải chịu đựng nỗi đau lớn hơn mình nũa nhưng họ đã tìm ra đường đi và hưởng cuộc sống hạnh phúc. Nếu có quyết tâm, ý chí thì minh tin rằng bạn sẽ tìm được người yêu bạn hơn, và bạn sẽ xứng đáng được hưởng hạnh phúc mà không cần người đó bên cạnh.

than thien (thanthienminh@yahoo.com): Đọc những dòng tâm sự của bạn, qua cách cư xử của bạn với bạn trai và gia đình anh ấy, mình thấy bạn là người bạn gái tuyệt vời. Theo mình, cách tốt nhất bây giờ là bạn nên dành nhiều thời gian vào những việc khác, như chơi thể thao, đi du lịch, học thêm... Những việc này sẽ vừa giúp bạn giải tỏa tâm lý, đồng thời giúp bạn có thêm sức khỏe, mở rộng mối quan hệ, giao tiếp. Tất cả đều có lợi cho chính bạn.

Bản thân là nam giới, nhưng mình không xem trọng chuyện trinh tiết lắm. Điều mình quan tâm là người bạn gái mình quen hiện tại sống như thế nào.

Chúc bạn sớm vượt qua trở ngại này và sớm lấy lại tinh thần lạc quan, yêu cuộc sống.

dung huynh (dungsatec@yahoo.com): Tôi đã đọc được tâm sự của bạn và rất hiểu tâm trạng bạn lúc này. Tôi không trách sự lầm lỡ vì tình yêu của bạn. Nói về người con trai kia, việc anh ta không theo đuổi bạn nữa sau khi đã chiếm đoạt được bạn cũng chẳng đáng ngạc nhiên lắm. Không hiếm người như vậy. Nhưng bạn nên nhận ra đó không phải là chỗ dựa cho bạn nữa, và hãy tránh xa anh ta đi. Tôi khuyên bạn đừng bận tâm về anh ta nữa. Ở đời có rất nhiều người tốt, họ sống rất vị tha.

Chúc bạn may mắn trong đường đời, và tôi sẵn lòng làm người chia sẻ tâm sự với bạn.

(faithfulness_1980@yahoo.com.vn): Tôi hiểu và cảm thông cuộc sống của bạn hiện nay. Tôi cũng đã từng yêu và tan vỡ, tôi cũng đau khổ, nhưng cuối cùng tôi cũng tìm ra được lối đi cho mình bây giờ tôi sống rất vui vẻ và yêu đời.
 
Nếu anh ta còn thương bạn và bạn cũng thương anh ta thì hai bạn hãy cố gắng lên. Còn nếu anh ta không còn thương bạn nữa mà bạn cố gắng níu kéo anh ta chỉ vì bạn không còn trinh trắng thì bạn ơi hãy chấp nhận sự thật đi, hãy làm lại từ đầu. Yêu
và được yêu là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Trong tình yêu nếu có sự hiện diện của lòng thương hại thì sẽ không hạnh phúc đâu.

Bạn hỏi những người đàn ông chúng tôi: trinh tiết của người phụ nữ có quan trọng không? Xin trả lời rằng nó rất quan trọng!? Trinh tiết của người phụ nữ không phải chỉ là cái màng nho nhỏ nằm ở một vị trí trong cơ thể của người phụ nữ mà nó là sự  dịu dàng, là công dung ngôn hạnh, là cách đối nhân xử thế… bạn không còn cái màng nho nhỏ đó thì bạn phải sống cho thật tốt để lắp đầy khoảng trống mà bạn đang bị khuyết bạn nhé!

Bạn không thể hình dung được đâu lòng vị tha của người đàn ông nó bao la lắm. Không phải người đàn ông không tha thứ cho vợ của mình vì cô ấy không còn trinh trắng, mà họ không thể tha thứ cho tính không thành thật của vợ, họ cứ day dứt là mình bị lừa. Vì thế nếu sau này bạn thương một ai đó mà có ý định tiến tới hôn nhân thì bạn nên can đảm tâm sự với anh ấy những chuyện không may của bạn trong quá khứ. Đương nhiên là bạn phải chọn thời điểm thích hợp cũng như cách nói sao cho không gây "sốc" với anh ấy… Tôi tin chắc rằng anh ấy sẽ cảm thông và thương bạn thật nhiều.

Chúc bạn sớm vượt qua thử thách này!

K.H (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.