YouTube Leanback - xem video phong cách Google TV

30/12/2010 13:50 GMT+7

(TNO) Google vừa cho ra mắt YouTube Leanback, phiên bản tùy biến cho phép người xem thưởng thức video theo kiểu Google TV.

Khi xem video trên YouTube Leanback, người dùng có thể nằm trên ghế sofa để thưởng thức những video clip từ những thần tượng hoặc bạn bè mình mà không cần phải sử dụng thao tác chuột, thay vào đó là sử dụng những phím điều hướng trên điều khiển của TV.

Đây là một bước cải tiến tuyệt vời mà Google mang đến cho dịch vụ video tương tác trực tuyến này.

Theo đó, khi người dùng truy cập vào trang web của YouTube Leanback tại địa chỉ https://www.youtube.com/leanback sẽ thấy được các tính năng mà dịch vụ cung cấp ngay từ đầu, đó là tự phát một video đã nạp sẵn để có thể xem ngay khi truy cập với tốc độ ổn định mà không bị gián đoạn.

Các đoạn video có liên quan sẽ được trình chiếu trên dải hình nhỏ phía dưới màn hình chính giống như giao diện của YouTube online (được bố trí bên phải). Và theo mặc định, video sẽ được phát ở chế độ toàn màn hình của trình duyệt.

Bên cạnh đó, dịch vụ còn cho phép tìm kiếm nội dung video trên Youtube bằng cách gõ nội dung tìm kiếm vào góc trên màn hình. Chỉ với thao tác gõ phím, thanh tìm kiếm sẽ hiện lên để người dùng gõ nội dung liên quan muốn thưởng thức. Bên cạnh đó, một thanh công cụ phía dưới sẽ chỉ hiện lên khi người dùng nhấn vào phím mũi tên xuống.

Người dùng cũng được cung cấp tính năng “favorites” (yêu cầu đăng nhập vào tài khoản Google ID) cho phép bình chọn những video ưa thích để đưa vào danh sách video muốn thường xuyên truy cập.  

Trung Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.