Ông Lý Quang Diệu mắc bệnh hiếm gặp

06/11/2011 18:25 GMT+7

(TNO) Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu mắc một căn bệnh thần kinh hiếm gặp khiến ông đi lại khó khăn, con gái của ông cho biết ngày 6.11.

Ông Lý, người lãnh đạo Singapore từ năm 1959 đến năm 1990, đã được chẩn đoán mắc bệnh thần kinh ngoại biên cảm giác, căn bệnh tác động đến các dây thần kinh bên ngoài hệ thần kinh trung ương và ảnh hưởng đến việc giữ thăng bằng, bà Lý Vỹ Linh viết trong chuyên mục hàng tuần của bà trên tờ The Straits Times.

“Có ngày ông đi lại khá vững vàng, và cũng có ngày ông không giữ được thăng bằng”, bà Lý, một bác sĩ y khoa và là giám đốc Viện Khoa học Thần kinh Quốc gia Singapore, cho biết. “Mất cảm giác ở chân đồng nghĩa với việc giữ thăng bằng là một thách thức đối với ông”.

Não và cơ của ông Lý, năm nay 88 tuổi, vẫn hoạt động bình thường, và ông đi bộ bằng máy tập 3 lần mỗi ngày để cải thiện thăng bằng, bà Lý cho biết.


Ông Lý Quang Diệu - Ảnh: AFP

Ông Lý Quang Diệu đã từ chức bộ trưởng trong nội các hồi đầu năm nay nhưng vẫn là đại biểu quốc hội và thường xuất ngoại để gặp gỡ các lãnh đạo nước ngoài.

“Tôi nghĩ với thuốc men và sự đề phòng đơn giản, ông có thể tiếp tục phục vụ đất nước và thế giới”, bà Lý cho biết.

Bệnh thần kinh ngoại biên cảm giác là một bệnh hiếm gặp, và bà Lý không cho biết nguyên nhân gì đã khiến ông mắc bệnh này. Bà cho biết mình cũng bị bệnh này.

Ông Lý Quang Diệu là một thủ tướng kiệt xuất của Singapore. Dưới thời ông, Singapore đã phát triển thành một quốc gia hiện đại và văn minh.

Một người con khác của ông Lý, Lý Hiển Long, là thủ tướng đương nhiệm của nước này.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.