Lấy các tập tin mutimedia khi đang duyệt web với OWL

18/10/2006 10:07 GMT+7

Mỗi khi bạn duyệt web và thưởng thức những đoạn Mutimedia trực tuyến thì mặc định chúng sẽ được lưu trữ vào thư mục ẩn trong máy tính của bạn là Temporary Internet Files và để “bắt” chúng lại để sử dụng sau này thì quả thật không mấy dễ dàng nếu những ai không có một chút kinh nghiệm và sự kiên nhẫn để thực hiện việc tìm kiếm những tập tin này bằng tay.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng thêm chương trình OWL thì vấn đề trên sẽ được giải quyết thật dễ dàng chỉ với vài thao tác nhấn chuột đơn giản.

Cách thức sử dụng chương trình khá đơn giản, sau khi bạn thưởng thức xong những tập tin Mutimedia trên trình duyệt Web, bạn hãy kích hoạt chương OWL lên rồi nhấn vào tuỳ chọn Find hidden .wmv files để chương trình liệt kê ra những tập tin đang được nằm ẩn đi (chương trình hỗ trợ hai định dạng là Wmv và Asf).

Nếu cần xem lại chúng, bạn chỉ việc click đúp chuột vào tập tin đó, việc thưởng thức các đoạn clip xem ra khá dễ dàng vì các thao tác sử dụng trình chiếu khá đơn giản như khi bạn sử dụng chương trình Windows Media. Để sao lưu lại những tập tin trên vào máy hãy nhấn vào tùy chọn Copy hoặc nhấn vào tùy chọn Delete để xóa chúng đi.

Ngoài ra, chương trình còn có thêm một chức năng khá hay là bắt lại hình ảnh các đoạn videoclip khi đang được trình chiếu trên OWL. Để chụp hình, bạn hãy canh những đoạn hình ảnh mà mình cảm thấy ưng ý rồi nhấn vào tuỳ chọn Capture Stopped Image, hình ảnh sẽ được thể hiện ở bên khung thoại kế bên khung trình chiếu, nếu bạn cảm thấy ưng ý hãy nhấn vào tuỳ chọn Save để lưu tấm ảnh đó lại.

Chương trình OWL còn có thể là một trình chiếu Mutimedia nhỏ gọn cho bạn sử dụng bằng cách nhấn vào nút Open rồi tìm kiếm để mở trực tiếp những tập tin Mutimedia có trên máy. OWL hiện đang có phiên bản mới nhất là 1.0 với dung lượng khá nhỏ gọn (420KB) tương thích tốt với các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/Xp. Bạn có thể tải phiên bản miễn phí của chương trình này về từ địa chỉ: http://www.eyeyard.com/OwlSetup.exe

Nguyễn Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.