Tấm vải dính máu của Hoàng đế Napoleon lên sàn đấu giá

06/05/2021 14:37 GMT+7

Nhà đấu giá Osenat sẽ trưng bày bán đấu giá khoảng 360 vật phẩm của vị vua nước Pháp vĩ đại Napoleon Bonaparte nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày mất của ông.

Vào tuần sau, các nhà sưu tập tư nhân sẽ có được một cơ hội hiếm có để sở hữu cho riêng mình ADN của vị vua vĩ đại nhất nước Pháp Napoleon Bonaparte thông qua một buổi bán đấu giá kỷ niệm 200 năm ngày mất của vị vua này.
Ông Jean-Pierre Osenat, người bán đấu giá chia sẻ: “Bạn có thể sở hữu ADN của Hoàng đế (Napoleon) trong mảnh vải này. Bạn không thể có vật phẩm nào quý giá hơn thế.“
Những nhà sưu tập tư nhân sẽ có một cơ hội hiếm thấy để sở hữu vật phẩm cá nhân của Hoàng đế Pháp lừng danh Napoleon Bonaparte.
"Lồng kiếng này hiện đang chứa chiếc áo của vua Napoleon, khăn tay, vớ của ông, miếng vải đắp trên thi thể của ông khi khám nghiệm tử thi hồi năm 1821 tại Longwood, đảo Saint Helena. Vậy nên dĩ nhiên, những vật lưu niệm này rất giàu cảm xúc," theo ông Osenat.
Nhà đấu giá Osenat sẽ trưng bày bán khoảng 360 vật phẩm bao gồm vớ lụa, một lọn tóc của Napoleon, và một tấm vải dính máu đã từng phủ trên thi thể vị vua này trong lúc khám nghiệm tử thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.