“Cái đuôi” của vợ

29/12/2010 22:40 GMT+7

Không biết “cái đuôi” của vợ mọc ra từ khi nào, nhưng anh bất chợt để ý đến nó vào một buổi tối, khi vợ từ lớp học Anh văn rẽ qua bên ngoại đón con và mang đồ ăn về nhà.

Vợ vừa vào đến nhà, chưa kịp đặt túi xách xuống thì điện thoại reo vang. Vợ xưng là “chị” với một cậu nào đó. Chỉ là những câu thăm hỏi, những câu nói về bài vở gì đó, nhưng anh “đánh hơi” thấy có “gì đó” trong ánh mắt sáng  và nụ cười vui vẻ của vợ… Cuộc gọi chấm dứt, phát hiện ra chồng đang nhìn mình lom lom, vợ mỉm cười: “Có một cậu ở lớp học Anh văn hỏi thăm em…”. Rồi vợ lao vào bếp bày thức ăn ra.

Tối đến, khi vợ đang cho con học bài thì điện thoại của vợ lại rung. Vợ đọc tin nhắn và hí hoáy nhắn tin trả lời. Chẳng mấy khi vợ có tin nhắn vào giờ này. “Lại cậu ấy à?” - anh hỏi bằng một giọng thản nhiên nhất có thể. “Dạ… Cậu ấy hỏi em đã khỏe chưa…”.

Anh hơi giật mình. Một cậu nhóc nào đó từ chiều tới giờ đã hai lần hỏi thăm vợ. Anh chợt thấy mình cũng hơi vô tâm thật, thấy vợ về sớm hơn mọi ngày mà cũng chẳng hỏi han vì sao, tối đến vợ cắm đầu dọn dẹp, tắm rửa cho con, mình thì vẫn khểnh chân nằm xem tivi… Có khi vợ mệt thật cũng nên, cô ấy chả mấy khi kêu ca nên mình cũng ít khi nhận ra…

***

 “Cái đuôi” quan tâm đến vợ anh một cách nhẹ nhàng. “Nó” không bao giờ gọi điện hay nhắn tin quá trễ, hoặc quá thường xuyên khiến vợ chồng anh có cảm giác đang bị làm phiền. Lúc vui vẻ, vợ vẫn kể cho chồng nghe rằng “cậu ấy” đi photo tài liệu giúp những hôm vợ nghỉ học, dắt xe ra khỏi bãi cho vợ những lúc ra về. Vợ cũng kể với anh rằng, vợ đã cho “cậu ấy” biết  mình đang có một gia đình hạnh phúc, bên một người chồng thành đạt. Anh không hề có cảm giác ghen tuông với những biểu lộ tình cảm kiểu này từ phía cậu trai kia, bởi dưới mắt anh, nó có phần trẻ con. Thêm nữa, vợ cư xử đúng mực khiến anh không thể phàn nàn điều gì, ngoại trừ việc anh lờ mờ nhận ra, sự quan tâm nhẹ nhàng của “cậu ta” hình như cũng đem lại niềm vui nho nhỏ cho vợ. Nhưng rồi anh chặc lưỡi, thôi thì cứ để cô ấy mơ mộng rằng mình chồng con đùm đề rồi vẫn được trai trẻ để ý cũng chả chết ai.

***

Nhưng sau bữa nhậu cùng anh em chiều nay thì anh không thể bình chân như vại được nữa.

Hóa ra, ngoại trừ các ông chồng có cố tật ghen tuông quá đáng, thì hầu hết đức ông chồng đều cố tỏ ra không thèm ghen, nhưng thật tình trong bụng cũng “lo lo” khi thấy bà xã được ai đó theo đuổi. “Các bà vốn ưa ngọt, thích được quan tâm, thích lãng mạn, mà anh em ta khi cưới được vợ rồi thì quên dần cái khoản ấy, nên lắm khi các bà chả làm gì tội lỗi đâu, nhưng về nhà cứ vấn vấn vương vương, nhớ nhớ nhung nhung cái thằng mà chục năm trước mình cũng có những hành động giống nó… Mình mà chủ quan là bị cắm sừng lúc nào không hay đấy”.

Trong lòng anh bắt đầu bồn chồn. Có khi nào vợ mình cũng nhớ nhớ thương thương “cái đuôi” không nhỉ? - anh vẩn vơ tự hỏi. Có khi nào trong những lúc buồn, như những lúc mình vô tâm, hay như lúc đợi mình đi nhậu bét nhè trở về lúc này chẳng hạn, vợ mình nghĩ tới “cái đuôi” như một niềm an ủi không?

Anh lẳng lặng đứng dậy, len lén chuồn khỏi cuộc nhậu đang đến hồi náo nhiệt…

Xuyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.