Góp một tiếng hát cho đồng bào miền Trung

26/10/2006 22:49 GMT+7

Đi xem ca nhạc vào một ngày không phải cuối tuần quả thật là điều không mấy hứng khởi đối với những khán giả của sân khấu ca nhạc. Ấy vậy mà đêm thứ tư 25.10 vừa qua, tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) rất đông người yêu nhạc đã đến với một đêm nhạc đặc biệt Nhà báo và nghệ sĩ hướng về miền Trung.

Cơn mưa chiều bất chợt của buổi tối cùng ngày ít nhiều làm Ban tổ chức Hội Nhà báo TP.HCM phải... thót tim. Mặc dù không phải mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho đêm nhạc này, song đây là tất cả tấm lòng mà các nhà báo và đông đảo anh chị em nghệ sĩ dành tặng cho mảnh đất miền Trung thân yêu. May mắn thay, những hàng ghế tưởng chừng sẽ trống của Nhà hát Hòa Bình đã đầy dần, từ trên lầu xuống tầng trệt. Trong số họ, có người đến vì muốn thưởng thức nghệ thuật, cũng có người đến để bày tỏ tấm lòng của mình với những gia đình cơ nhỡ ở miền Trung sau cơn bão Xangsane.

Có mặt từ rất sớm sau cánh gà là các ca sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước như Elvis Phương, Thái Châu, Hồng Nhung, Hồ Ngọc Hà, Đức Tuấn. Họ không chỉ đến sớm để chuẩn bị "tinh thần" mà còn tranh thủ "ôn bài" cùng với các diễn viên múa. Ca sĩ Elvis Phương cùng bà xã có lẽ là những người có mặt sớm nhất, dù phải gần nửa chương trình mới đến tiết mục của anh. So với các show ca nhạc khác, trang phục mà Elvis Phương lựa chọn cho đêm nhạc từ thiện này quả thật rất ấn tượng. Bởi với anh càng hát... miễn phí, càng hát từ thiện thì càng phải chuẩn bị trang phục, bài hát thật kỹ. Nhìn ngắm anh cứ đi qua, đi lại hồi hộp đến phần biểu diễn của mình mà các nghệ sĩ khác "thương quá"! Và anh đã bước ra sân khấu nồng nàn, sâu lắng với Áo anh sứt chỉ đường tà, Mười năm tình cũ.

Cùng với Elvis Phương là Thái Châu. Được tham gia đêm diễn này với anh quả thật rất vinh dự. Anh luôn muốn góp một chút công sức của mình cho các chương trình từ thiện. Với đêm nhạc hướng về đồng bào miền Trung này, Thái Châu cho rằng là cơ hội để tiếng hát của anh mang đến niềm vui cho người khác. Anh đã chọn thể hiện 2 ca khúc mà anh rất yêu thích, đó là Lâu đài tình ái và Sầu đông... Trong số các ca sĩ hải ngoại tham gia đêm diễn còn có sự góp mặt của cặp vợ chồng đẹp đôi Lynda Trang Đài và Tommy Ngô. Để có mặt trong chương trình, họ đã về nước sớm hơn dự định và đã nhiệt tình bày tỏ tấm lòng của mình với mảnh đất miền Trung.

Và nhiều ca sĩ trong nước - được xem là hùng hậu nhất cũng có mặt tại đêm diễn này: Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Thanh Thảo, Ngô Thanh Vân, nhóm 5 Dòng Kẻ, MTV; nhóm hài Tấn Beo, Tấn Bo, MC Quỳnh Giang... mỗi người trong số họ đều muốn mang đến cho show diễn một điều bất ngờ. Một Đàm Vĩnh Hưng không chỉ muốn hát thật nhiều mà còn muốn bán đấu giá những món quà đặc biệt của anh. Song, vì thời gian của chương trình không nhiều nên anh đành chờ một dịp khác. Một MC Quỳnh Giang của Đài truyền hình TP.HCM, dù rất bận rộn với các show diễn của đài nhưng vẫn tranh thủ để cùng với ê-kíp thực hiện tập dượt chương trình. Một nhạc sĩ Lê Quang đã phải "quên" đi phòng trà Không Tên của mình để làm "nhiệm vụ nặng nề" là biên tập và điều hành ca sĩ.

Một show ca nhạc dù sân khấu không thật sự xuất sắc như bao đêm diễn khác có sự tham gia của những ca sĩ tên tuổi nói trên, song là một đêm nhạc ấn tượng, mộc mạc và đầy ắp nghĩa tình. Toàn bộ nghệ sĩ không một ai nhận thù lao. Gần 250 triệu là tổng số tiền thu được từ các nhà hảo tâm và từ việc bán vé. Hội Nhà báo TP.HCM sẽ tiếp nhận số tiền này để cùng với Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng trao tận tay cho bà con miền Trung bị thiệt hại trong cơn bão số 6 vừa qua.

 Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.