"Độc quyền" ở đô thị mới Phú Mỹ Hưng

02/11/2006 23:31 GMT+7

(Nhân đọc bài Bùng nổ chiến tranh ADSL, Báo TN ngày 2.11.2006) Trong cạnh tranh các doanh nghiệp tung ra nhiều hình thức khuyến mãi, lôi kéo khách hàng về phía mình, đồng thời cũng tạo thêm cơ hội cho khách hàng được quyền so sánh, lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ.

Nghĩ mà thèm, vì nơi tôi ở (đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7) lại đứng ngoài cuộc cạnh tranh đó. Với Saigon Postel Corp là đơn vị viễn thông IP duy nhất có mặt, từ khi đăng ký sử dụng dịch vụ ADSL  đến khi được lắp đặt, khách hàng phải chờ đợi ít nhất... 30 ngày! Chuyện nghe như đùa giữa thời buổi cạnh tranh sôi động này. Chưa hết, vì "một mình một chợ" nên không hề có chuyện khuyến mãi giảm giá, không có chương trình tặng modem, cũng như tặng phí sử dụng dăm ba tháng. Có lẽ Saigon Postel Corp nắm chắc khách hàng cần mình, chạy đâu cũng không thoát, cứ "tà tà" hoạt động.

Liên quan đến vấn đề "độc quyền", trong đô thị mới Phú Mỹ Hưng còn một đơn vị khác là HTVC - cung cấp dịch vụ truyền hình cáp. Giá lắp đặt kết nối của HTVC dành cho cư dân Phú Mỹ Hưng là 1,2 triệu đồng, mà phải chờ vài ba ngày. Trong khi bên kia sông, khu định cư Tân Quy Đông, cũng HTVC thì "sáng đăng ký, chiều có liền", giá kết nối chỉ 500.000đ. Chưa kể bên đó còn có dịch vụ truyền hình cáp của VCTV, Saigontourist...

Đành rằng hai nhà cung cấp dịch vụ trên đều nại lý do là khách hàng đông, phải giải quyết hồ sơ theo thứ tự cho công bằng, nhưng thời buổi này xem ra lý do đó không ổn. Vấn đề thu phí mắc hơn bên ngoài cũng vậy, chúng tôi có cảm tưởng mình ở thế bị "bắt bí", không chịu thì thôi, miễn xài!

Để "Phú Mỹ Hưng trở thành đô thị văn minh, lịch sự", Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng cũng nên mở cửa cho nhiều doanh nghiệp khác vào hoạt động - trước mắt là hai lĩnh vực nói trên.

Nhuhoa_tran@yahoo.com

Bài tham gia trang này xin gửi về: Hoàng Hải Vân, Báo Thanh Niên, 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM hoặc e-mail: hoanghaivan@thanhnien.com.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.