VN-Index lấy lại mốc 550 điểm

06/10/2009 23:55 GMT+7

Phiên giao dịch hôm qua kết thúc với sắc xanh trở lại trên bảng điện tử, chỉ số chứng khoán hai sàn cùng tăng điểm. Tại sàn TP.HCM, VN-Index tăng nhẹ 3,03 điểm, đạt 552,03 điểm trong khi tại sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 1,48 điểm, đạt 176,87 điểm.

Nhiều cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn giảm giá nhưng không ít cổ phiếu nhỏ đã tăng giá bên cạnh nhóm cổ phiếu bất động sản vẫn "nóng" với mức tăng trần. Tuy nhiên, tính thanh khoản của thị trường tiếp tục giảm xuống khi khối lượng giao dịch trên cả hai sàn thấp hơn so với phiên trước khoảng 10% về khối lượng.

Theo các chuyên gia, chỉ mới một phiên tăng nhẹ trở lại cũng chưa thể kết luận thị trường đã thoát ra khỏi xu hướng điều chỉnh giảm. Hơn nữa, thị trường hôm qua hồi phục được đánh giá chủ yếu nhờ vào thị trường chứng khoán nhiều nước tăng điểm, trong đó có thị trường Mỹ đã tác động lạc quan lên tâm lý nhà đầu tư. Do vậy trong khi người mua vẫn còn khá dè dặt thì bên bán cũng không tháo chạy như các phiên trước. Trong khi đó, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục xu hướng bán ròng như nhiều phiên trước đó nhưng trị giá bán ròng đã giảm nhiều.

Tại sàn TP.HCM, nhà đầu tư nước ngoài mua vào hơn 1,64 triệu chứng khoán với tổng trị giá 109,35 tỉ đồng, bán ra hơn 2,2 triệu chứng khoán có tổng trị giá 109,92 tỉ đồng. Tại sàn Hà Nội, khối ngoại có một phiên giao dịch cân bằng giữa mua và bán về khối lượng. Dù vậy nhìn chung tại cả hai sàn, khối ngoại đã có một phiên giao dịch khá yếu ớt, giảm mạnh cả về khối lượng lẫn trị giá giao dịch.

M.Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.