Mỹ: Rộ phong trào "quay phim" ông nghị

16/10/2006 22:19 GMT+7

Bạn muốn chứng kiến cảnh thượng nghị sĩ Mỹ ngủ gục trong một phiên điều trần Quốc hội hay nghe những lời nói "vui vui" ở chính trường? Hãy vào các website chia sẻ các đoạn băng hình như YouTube.com.

Đây chính là vũ khí mới nhất trong chính trường Mỹ, nơi mà một sơ suất nhỏ của chính trị gia có thể trở thành đề tài "buôn dưa lê" cho hàng trăm ngàn người.

Giới vận động tranh cử cho cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ vào ngày 7.11 tới đã tung ra một lượng e-mail khổng lồ với đường dẫn tới nơi có hình các chính trị gia đối thủ, thông thường là trong các tình huống đáng bối rối. Thậm chí một vài người vận động bầu cử đã trang bị máy quay phim cực nhỏ cho một số thanh niên với nhiệm vụ duy nhất là theo sát đường đi nước bước của các chính trị gia đối thủ và bật máy đúng vào thời điểm họ có hành động hay lời nói nào hớ hênh. Nghị sĩ đảng Cộng hòa G.Allen đã bị quay phim khi chỉ vào mặt và gọi một người theo đuôi mình là "macaca", hàm ý phân biệt chủng tộc. Một nghị sĩ đảng Cộng hòa khác là C.Burns (ảnh) đã bị "chộp" khi đang ngủ gà ngủ gật trong một phiên điều trần Quốc hội. (Reuters)

T.M


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.