Làm mẹ ở tuổi 12!

28/10/2005 10:26 GMT+7

Mấy ngày nay, câu chuyện đau lòng về một “đứa trẻ chưa tròn 12 tuổi đã đẻ con” loang ra nhiều nơi ở tỉnh Bắc Kạn. Chúng tôi đã đến thôn Nà Deng, xã Vũ Loan, huyện Na Rì để tìm hiểu, và đã tận mắt chứng kiến cảnh thương tâm đó.

Hai mẹ con - hai đứa trẻ nạn nhân

Với giọng nói yếu ớt sau cơn vượt cạn, cháu Trần Thị T nhớ lại cái đêm khủng khiếp đó: “Đêm hôm ấy, dì cháu đi đám cưới, chú dượng đi đánh cá, anh T., 18 tuổi, ở cùng thôn Nà Deng đến nhà hỏi mua thuốc lá.

Anh T đã ép cháu ra để làm việc đó, mặc cho cháu van xin, đau đớn và rất khiếp sợ”. Sự việc xảy ra khi cháu T  mới hơn 11 tuổi, đến khi có cái bụng to, cháu đành bỏ học chờ ngày đi đẻ.

Cháu Trần Thị T sinh ngày 23/10/1993, là đứa trẻ thiếu may mắn so với những đứa trẻ khác cùng trang lứa trong thôn. Từ nhỏ đến nay, T chưa một lần được biết mặt bố mẹ, vì mẹ đẻ mất lúc T còn quá nhỏ. Khi T được 2 tuổi, mẹ mất sớm, bố lấy vợ mới sống ở nơi khác và không về thăm con.

Những ngày tháng đã qua với T như một chuỗi ngày gian khổ, không có tuổi thơ. T được ông ngoại cưu mang nuôi dưỡng, đến năm 6 tuổi, ông ngoại qua đời, cháu phải đi ở tiếp tại gia đình nhà dì ruột là chị N. Cuộc sống lận đận bữa rau, bữa cháo nhưng dì đã gắng nuôi cháu thay người chị xấu số.

Căn nhà nhỏ xíu, vài thứ hàng lặt vặt và chỉ có 1.000m2 đất ruộng trồng lúa, nhưng người dì vẫn đảm đương cho cháu ăn học. Mồ côi cả cha lẫn mẹ từ bé, bị thiếu cả vật chất lẫn tinh thần, nên sức khoẻ cháu T cũng yếu hơn so với những đứa trẻ ở trong thôn. Ngoài giờ đi học, T ở nhà giúp dì bán hàng, phụ giúp việc nhà.

Khi nghe cháu nói bị hãm hiếp, chị N. rất hoảng sợ, định đưa cháu đến Trung tâm y tế “giải quyết”, nhưng vì cháu quá nhỏ, các bác sĩ khuyên ngăn vì sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ, không giữ được tính mạng của cháu.

Thời gian u ám qua đi từng ngày, cái thai trong bụng đứa trẻ đã lớn nhanh, và chào đời  an toàn vào sáng ngày 20/10 vừa qua. Thiếu 3 ngày mới tròn 12 tuổi, cháu T đã sinh một bé trai nặng 2,4 kg. Thương cháu may mắn đã qua cơn vượt cạn, nhưng chị N. không thể giúp cháu nuôi đứa nhỏ vô tội đó, gia đình chị N. và cháu T đã phải gửi đứa trẻ vào Trung tâm chăm sóc trẻ em cơ nhỡ của tỉnh.

Cần sớm trừng trị thủ phạm

Khi chúng tôi tiếp cận đứa trẻ sơ sinh tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em cơ nhỡ tỉnh Bắc Kạn, các chị trông trẻ cho hay: “Cháu bé, bình thường, chịu ăn, chịu ngủ. Hình như nó cũng hiểu phần nào hoàn cảnh của mẹ nó đang mắc phải !”.

Bà Triệu Thị Nhân, Chủ tịch UBND xã Vũ Loan cho biết: “Để làm sáng tỏ sự việc xảy ra với cháu T, các cơ quan chức năng đã lấy mẫu máu của 3 nghi can trong đó có anh T. ở Nà Deng là người mà cháu khai hiếp cháu ngay từ ban đầu; và 2 người khác do có sự nghi ngờ liên quan đến hành vi hiếp cháu Trần Thị T”.

Hiếp dâm một đứa bé mới 12 tuổi là một hành vi phi nhân tính. Theo quy định của Bộ luật Hình sự thì kẻ thực hiện hành vi đó đã phạm tội hiếp dâm trẻ em. Dư luận đòi hỏi kẻ thủ ác phải sớm bị vạch mặt và trừng trị nghiêm minh.

(Theo Tiền Phong)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.