Phát hiện trojan tấn công hệ điều hành Android

01/01/2011 12:40 GMT+7

(TNO) Hãng phần mềm Lookout Mobile Security cho biết, họ vừa phát hiện ra một loại trojan có cấu trúc khá tinh vi tấn công vào các điện thoại thông minh, chạy hệ điều hành Android tại Trung Quốc.

Trojan này được đặt tên là Geinimi, có khả năng tự động lây nhiễm, và ăn cắp dữ liệu quan trọng trong máy người dùng, sau đó gửi nội dung đánh cắp đến máy chủ từ xa, thậm chí có thể chiếm luôn quyền điều khiển máy.

Lookout Mobile Security còn cho biết, Geinimi là trojan đầu tiên trên Android hoạt động như một mạng lưới botnet, có khả năng nhận lệnh từ một máy chủ từ xa và cho phép tin tặc có thể chiếm quyền điều khiển điện thoại.

Theo Reuters, trojan này được phát hiện trong các trò chơi như: Monkey Jump 2, President vs. Aliens, City Defense and Baseball Superstars 2010.

Những chuyên gia của Lookout tiết lộ họ chỉ mới tìm thấy phần mềm lây nhiễm từ kho ứng dụng do bên thứ ba cung cấp tại thị trường Trung Quốc. Phiên bản hợp lệ của các ứng dụng chính thống của Android hiện vẫn an toàn.

Sự xuất hiện của Geinimi làm dấy lên những lo ngại các tin tặc chuyển mục tiêu tấn công từ máy tính cá nhân sang điện thoại di động, đặc biệt là các dòng máy sử dụng hệ điều hành, trong bối cảnh số lượng các thiết bị cầm tay đang bùng nổ.

Thành Luân - Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.