Thái Lan đã có chó chuyên ngửi mùi để tìm người nhiễm Covid-19

23/05/2021 08:27 GMT+7

Những con chó labrador vàng vừa chính thức được Thái Lan sử dụng để bổ sung biện pháp phát hiện virus corona gây Covid-19 ở bệnh nhân, kể cả ở những người không có triệu chứng.

Ba trong số 6 con chó được huấn luyện phải kiểm tra hàng trăm mẫu mồ hôi mỗi ngày, bao gồm những bệnh nhân không thể di chuyển để xét nghiệm.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Chulalongkorn cho biết bệnh nhân Covid-19 tiết ra một hợp chất hữu cơ dễ bay hơi qua mồ hôi, đây là mùi hương mà chó có thể phát hiện, ngay cả khi bệnh không có triệu chứng rõ ràng.

Thái Lan sử dụng chó để phát hiện ra người nhiễm Covid-19.

Chụp màn hình Reuters

“Chó phát hiện rất nhanh và cụ thể với tỉ lệ thành công cao, hơn 90%. Hơn nữa, những con chó sàng lọc rất nhanh để cho thấy mẫu mồ hôi cho thấy người bệnh bị nhiễm hay không. Với tốc độ này, chúng tôi có thể cách ly những người bị mắc COVID-19. Từ đó giảm số ca lây nhiễm", ông Thitiwat Sriprasart, đồng nghiên cứu dự án chia sẻ.
Thái Lan đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm nặng nề, với số ca nhiễm tăng gấp 4 lần và số ca tử vong gấp 7 lần kể từ đầu tháng 4.2021

Chó phát hiện rất nhanh với tỉ lệ thành công cao hơn 90%.

Chụp màn hình Reuters

Các nhà nghiên cứu hi vọng sẽ triển khai nhóm chó huấn luyện đến sân bay hay bến tàu vì chúng giúp phát hiện nhanh và chính xác hơn việc kiểm tra thân nhiệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.