Bịt mặt, dùng súng truy sát người trên phố

22/11/2010 01:38 GMT+7

Hôm qua 21.11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Đồng Nai (PC45) phối hợp với Công an TP Biên Hòa tiến hành điều tra vụ dùng súng truy sát người trên đường phố.

Truy sát giữa ban ngày

Vào khoảng 15 giờ ngày 20.11, Hồ Minh Đức (tức Minh “nhóc”, SN 1988, ngụ tại xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa) dùng mô tô biển số 60X3-9567 chở Phan Thành Châu (SN 1986, ngụ tại KP4, P.Trung Dũng, TP Biên Hòa) về nhà. Khi đến trước nhà thuốc Giang Sơn (số 85 đường Phan Đình Phùng, P.Trung Dũng, TP Biên Hòa), chuẩn bị quẹo vào nhà Châu thì 2 thanh niên bịt mặt xuất hiện, chở nhau trên xe gắn máy chạy đến ép xe Minh “nhóc” vào lề. Tên ngồi sau móc khẩu súng ngắn (chưa rõ chủng loại) chĩa vào người Châu, bắn liên tiếp 3 phát. Sau khi trúng đạn, Châu gục xuống đường, cùng lúc đó, người dân ào ra đường la hét. Thấy vậy, tên ngồi sau tiếp tục bắn vào xe của Minh “nhóc” 2 phát nữa để thị uy và tháo chạy về phía cổng 2 sân bay Biên Hòa.

Ngay lập tức, Châu được Minh “nhóc” cùng một số người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu. Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra 1 mảnh đạn bằng đồng có kích thước 1 x 2,5 cm và 1 đầu đạn 1 x 0,8 cm. Hiện tại, sức khỏe nạn nhân đã phục hồi.

Những nhân chứng tại hiện trường cho biết, chỉ nghe 3 - 4 tiếng súng nổ thì thấy Châu gục xuống. Một nhân chứng khác cho biết: “Sau khi nghe súng nổ liên tiếp, nhìn ra đường thấy 2 thanh niên khoảng 25 tuổi, dáng cao ốm, mặc áo sơ mi dài tay, bịt mặt bằng khẩu trang, đi xe Honda Wave màu đen. Sau khi nã đạn xong, tên ngồi sau nhét súng vào sau lưng rồi phóng xe chạy rất nhanh nên không kịp nhìn thấy biển số”.

Thanh toán giang hồ?

Hôm qua, tiếp xúc với PV Thanh Niên tại bệnh viện, Phan Thành Châu cho biết hiện anh vẫn chưa đoán được người nào muốn truy sát mình vì trước đó không hề có mâu thuẫn với ai. Trong khi đó,  xác minh sơ bộ của Công an TP. Biên Hòa, Châu cũng là đối tượng có máu mặt tại khu vực Cổng 2 Biên Hòa. Châu từng có 2 tiền án về cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích. Gần đây, Châu có mâu thuẫn với một băng nhóm ở khu vực Bửu Long. Vào ngày 11.7.2010, Châu xách 2 mã tấu đến P. Bửu Long để giải quyết ân oán thì bị Công an P. Bửu Long bắt giữ và xử phạt hành chính. Ngay sau đó, có một nhóm thanh niên đã mang theo mã tấu đến nhà Châu, nhưng hôm đó Châu đi vắng. Không tìm được Châu, các đối tượng đã thay nhau đập phá, nhưng lại phá nhầm nhà bên cạnh. Trong khi đó, đối tượng Minh “nhóc” cũng vừa ra tù được 3 tháng (về tội trộm cắp tài sản), hiện đang chạy xe ôm tại TP  Biên Hòa.

Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, có khả năng đây là vụ thanh toán nhau giữa các đối tượng giang hồ. Vụ nổ súng chỉ nhằm cảnh cáo, chứ không cố lấy đi mạng sống của Châu. Vì Châu to cao, lại ngồi sau, cự ly tiếp cận rất gần, bắn để giết nạn nhân không khó, nhưng hung thủ chỉ nhắm bắn vào vùng đùi.

Hiện Phòng PC45 đang tập trung làm rõ mâu thuẫn giữa các đối tượng, đồng thời đưa đầu đạn, vỏ đạn đi giám định để làm rõ.

Bá Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.