Điều tra vụ ly hôn giả mạo

05/11/2011 00:52 GMT+7

Cục Điều tra Viện KSND tối cao đã khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra ở TAND H.Thường Xuân để điều tra làm rõ.

Theo đó, anh Lê Song Toàn và chị Hà Thị Thơ kết hôn vào năm 2000 tại xã Lương Sơn, H.Thường Xuân (Thanh Hóa). Năm 2009, anh Toàn vào Đồng Nai làm việc ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch. Tháng 4.2010, chị Thơ vào Đồng Nai gặp anh Toàn thuyết phục ký vào đơn ly hôn, anh Toàn đồng ý. Sau đó, chị Thơ về quê nộp đơn lên tòa án H. Thường Xuân đề nghị giải quyết cho ly hôn với anh Toàn. Thẩm phán Lê Quốc Thành và thư ký Lê Thị Tâm được phân công trực tiếp thụ lý, giải quyết đơn ly hôn của chị Thơ.

Ngày 14.12.2010, thẩm phán Lê Quốc Thành ký Quyết định số 13/2010 công nhận thuận tình ly hôn và sự thỏa thuận giữa chị Thơ  và anh Toàn; chị Thơ được nuôi con chung của hai người.

Vụ việc chỉ bị phát hiện vào đầu năm 2011, khi anh Toàn ở Đồng Nai gọi đến tòa án H.Thường Xuân để hỏi về vụ việc ly hôn giữa anh và chị Thơ. Sau đó, Cục Điều tra Viện KSND tối cao vào cuộc và phát hiện người đàn ông đến giải quyết ly hôn cùng với chị Thơ không phải là anh Toàn. Đặc biệt, cơ quan chức năng phát hiện trong hồ sơ vụ án thể hiện việc sau khi chị Thơ nộp đơn xin ly hôn đã được thư ký Tâm hướng dẫn ký khống vào một số tài liệu. Ngoài ra, chị Thơ còn khai thư ký Tâm còn dặn chị "nếu có ai hỏi thì phải nói là đi cùng anh Toàn lên tòa án để giải quyết ly hôn”.

Theo kết luận giám định số 21 ngày 25.5.2011 của Phòng giám định kỹ thuật hình sự Bộ Quốc phòng kết luận chữ ký và chữ viết mang tên L.S.T trong hồ sơ vụ án tranh chấp hôn nhân và gia đình do tòa án H.Thường Xuân giải quyết, không phải do cùng một người ký và viết ra. 

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.