Seven Sea cuộc chiến chống hải tặc

26/11/2004 14:55 GMT+7

Ngày xa xưa, để vận chuyển hàng hoá từ nơi này sang nơi khác thì con đường thuận tiện nhất là vận chuyển đường biển. Bên cạnh những thuận lợi thì điều đáng sợ nhất đó chính là: cướp biển (còn gọi là hải tặc).

Một người thuyền trưởng nhận nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa từ một nơi xa xôi về bến cảng đang rẽ sóng tiến lên phía trước thì bỗng đâu xuất hiện tàu thuyền của bọn hải tặc vùng Ca-ri-bê. Mục tiêu của bọn chúng là đánh đắm thuyền của anh ta bất kể phải trả giá như thế nào. Là một thuyền trưởng đầy tài năng và giàu kinh nghiệm, quyết tâm đưa tàu mình vượt qua mọi sóng gió. Một bên thiện, một bên ác, vậy ai sẽ là người chiến thắng. Câu trả lời đó là... còn tuỳ ở bạn.

Seven Sea mang nội dung như thế nhưng bạn đừng tưởng sẽ chiêm ngưỡng được những trận đánh khốc liệt và hoành tráng vì đây là một trong những loạt games giải trí của POPCAP. Nhưng với uy tín về đồ hoạ của mình thì các nhà lập trình POPCAP hẳn sẽ không làm bạn thất vọng.

Cách chơi: Rất đơn giản, với một diện tích 11x11 ô vuông. Bạn có thể di chuyển bất cứ đâu nhưng mỗi lần như thế chỉ đi được 1 ô mà thôi và bọn hải tặc cũng như vậy. Bạn phải lèo lái thuyền mình để không gặp chúng tại một điểm. Để hạ chúng, bạn phải lừa chúng đâm vào nhau hoặc đâm vào đất liền. Và để công bằng hơn thì thuyền của bạn sẽ được trang bị súng đại bác ở hai bên hông thuyền và tầm bắn là 3 ô vuông.

Một số chú ý khi chơi:

Bạn sẽ được cung cấp 3 mạng sống để tiếp tục chiến đấu với chúng. Nếu bạn ghi được 1.000 điểm thì bạn sẽ được tặng một mạng sống.

Ở 4 góc màn hình có 4 vòng xoáy có thể giúp bạn biến mất và hiện lên một nơi khác khi bạn lao vào đó.

Để bắn được chính xác thì bạn nên để chuột vào thuyền thì sẽ xuất hiện tầm bắn, khi đã chính xác rồi thì bạn nhấn nút trái chuột để khai hỏa. Nhưng hãy nhớ một điều là một khi bạn đã bắn thì tàu bạn sẽ đứng yên một chỗ.

Để có thể bắn xéo thì bạn nên di chuyển xéo vì đại bác bố trí ở hai bên hông thuyền.

Những tàu bị đánh đắm thì sẽ xuất hiện một biểu tượng hình sọ người. Nếu bạn di chuyển vào đó thì tàu bạn sẽ bị… chìm.

Hãy lưu ý thuyền màu đỏ, màu xanh lá,… vì nó có chỉ số IQ cao hơn mấy thuyền khác nên sẽ khó tiêu diệt hơn.

Càng vào sâu thì bạn sẽ gặp gỡ những điều kỳ lạ hơn như: thuỷ quái, tàu hải tặc bắn đạn được, …

m thanh sẽ làm cho cuộc chơi của bạn thêm phần hấp dẫn. Có thể nhấn Option để hiệu chỉnh chúng.

Có ba cấp độ chơi từ khó đến dễ giúp bạn không thấy nhàm chán.

Bạn có thể upload số điểm của bạn lên website của Popcap.

Bạn có thể tìm thấy trò chơi này trên http://www.popcap.com. Chúc bạn có những phút thư giãn thật sự!

Giang Vũ Văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.