Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT

11/10/2006 10:27 GMT+7

* Từ năm học 2006-2007: Tính điểm các môn m nhạc, Thể dục, Mỹ thuật Bộ GD-ĐT vừa ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT (kèm theo Quyết định số 40/2006/QĐ-BDGĐT ngày 5/10/2006 của Bộ GD-ĐT), quy định cách đánh giá, xếp loại các mặt hạnh kiểm và học lực; quy định việc sử dụng kết quả đánh giá, xếp loại trong xét lên lớp và danh hiệu đối với học sinh.

Theo đó, hạnh kiểm được xếp thành 4 loại: tốt (T), khá (K), trung bình (Tb) và yếu (Y); học lực được xếp thành 5 loại: giỏi (G), khá (K), trung bình (Tb), yếu (Y) và kém (kém). Việc xếp loại hạnh kiểm cả năm học chủ yếu căn cứ kết quả xếp loại hạnh kiểm học kỳ 2. Về học lực, xếp loại căn cứ vào điểm trung bình môn học (ĐTBm) và điểm trung bình các môn học (ĐTB) sau một học kỳ, một năm học.

Cụ thể:

- Điểm trung bình môn học kỳ (ĐTBmhk) là trung bình cộng của điểm các bài kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ (hệ số 2) và kiểm tra học kỳ (hệ số 3); điểm trung bình môn cả năm (ĐTBmcn) là trung bình cộng của ĐTBMhk1 (hệ số 1) và ĐTBmhk2 (hệ số 2).

- Điểm trung bình các môn học kỳ (ĐTBhk) là trung bình cộng của ĐTBmhk của tất cả các môn học (với hệ số của từng môn học tùy theo cấp học, ban học); điểm trung bình cả năm (ĐTBcn) là trung bình cộng của ĐTBmcn của tất cả các môn học (với hệ số từng môn).

Vụ Giáo dục Trung học cũng vừa ban hành Hướng dẫn thực hiện đánh giá, xếp loại học sinh trung học và sử dụng sổ gọi tên và ghi điểm (số 11167 /BGDĐT-GDTrH ngày 5/10/2006). Theo đó, từ năm học 2006-2007, Bộ GD-ĐT ban hành 1 loại mẫu mới Sổ gọi tên và ghi điểm THCS và 1 loại mẫu mới Sổ gọi tên và ghi điểm THPT; riêng lớp 11, lớp 12 THPT phân ban thí điểm và THPT kỹ thuật thí điểm thì việc sử dụng sổ gọi tên và ghi điểm chưa có thay đổi. Đặc biệt, theo văn bản hướng dẫn trên, ở cấp THCS từ năm học 2006-2007 các môn m nhạc, Mỹ thuật, Thể dục sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá, tính điểm như các môn học khác.

K.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.