Ai vô địch về nạn "chôm chỉa" tại các siêu thị?

05/10/2006 23:22 GMT+7

Theo thống kê do công ty Mỹ chuyên về các chiến lược chống trộm cắp, Checkpoint Systems Inc, tiến hành tại hơn 28.000 siêu thị ở 24 nước thuộc Liên minh châu u (EU), nạn trộm cắp trong siêu thị đã gây thiệt hại cho các nước EU gần 30 tỷ euro (38,2 tỷ USD), trong đó Anh và Pháp là hai nước đứng đầu về tình trạng này.

Mặc dù được trang bị các loại thiết bị theo dõi và phát hiện tối tân, song các siêu thị ở Pháp đã bị thiệt hại hơn 5 tỷ euro (6,4 tỷ USD) do nạn trộm vặt, chỉ đứng sau Anh (5,78 tỷ euro) và trên Đức (4,99 tỷ euro). Tuy nhiên, nếu tính thiệt hại theo tỷ lệ của doanh số bán ra, thì Pháp chỉ xếp thứ 12 trong EU, sau Cộng hòa Czech, Slovakia, Hungary, Bồ Đào Nha và Hy Lạp.

Theo điều tra, gần 50% số vụ trộm cắp trong các siêu thị là do khách hàng thực hiện, 30% là do nhân viên của chính cửa hàng đó và 6% là do các nhà cung cấp thực hiện. Những mặt hàng thường bị "chôm" nhiều nhất là những vật nhỏ, gọn, dễ giấu và dễ bán như lưỡi dao cạo râu, thẻ nhớ (dành cho máy tính, điện thoại, máy chụp ảnh số), nước hoa... Hiện tượng này đang trở thành một vấn nạn đối với hãng Gillette của Mỹ - công ty hàng đầu thế giới về sản phẩm dao cạo râu.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.