Mổ mắt cho người mù nghèo Kiên Giang

21/12/2008 23:33 GMT+7

Trong 2 ngày 20 và 21.12.2008, Báo Thanh Niên, Quỹ Fred Hollows và nhiều y - bác sĩ thuộc đoàn Bác sĩ nhân ái TP.HCM - với sự hỗ trợ nhiệt tình của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang - đã tiếp tục mang lại ánh sáng cho 200 người nghèo bị đục thủy tinh thể tại hai huyện Vĩnh Thuận và An Minh, tỉnh Kiên Giang.

Quỹ Fred Hollows đã có 5 lần cùng kết hợp với Báo Thanh Niên thực hiện mổ mắt cho người nghèo tại các tỉnh: Trà Vinh, Kon Tum, Cà Mau, Gia Lai và lần này là Kiên Giang. Với tổng số tiền tài trợ là 400 triệu đồng và 1.000 thủy tinh thể nhân tạo, trong 2 năm qua Fred Hollows đã cùng Thanh Niên đem lại ánh sáng cho 1.000 người nghèo. Lần này Fred Hollows tài trợ cho chương trình 80 triệu đồng và 200 thủy tinh thể nhân tạo.

Fred Hollows là một tổ chức phi chính phủ có trụ sở chính đặt tại Úc hoạt động phi lợi nhuận do giáo sư người Úc Fred Hollows sáng lập đến nay đã 15 năm. Tổ chức này có nhiều hoạt động từ thiện xã hội, trong đó mổ mắt miễn phí cho người nghèo và đào tạo bác sĩ chuyên khoa mắt cho các địa phương là một trong những trọng tâm chính của quỹ. Tại Việt Nam, mỗi năm Fred Hollows thực hiện khoảng 12.000 ca mổ mắt miễn phí, đào tạo hàng chục phẫu thuật viên và bác sĩ...

Đây là lần thứ 2 chương trình Nguồn sáng cho đời của Thanh Niên đến với tỉnh Kiên Giang. Vào khoảng đầu năm 2008, với sự tài trợ của ông Trương Văn Bình (TP.HCM), chương trình đã thực hiện 120 ca.

Như vậy, chỉ tính riêng năm nay, Báo Thanh Niên với sự tài trợ của nhiều đơn vị, cá nhân đã thực hiện gần 1.700 ca phẫu thuật mắt cho người nghèo tại nhiều địa phương trên cả nước.

Khoa Chiến – Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.