Hội diễn Sân khấu Chèo: 27 nghệ sĩ, diễn viên được trao huy chương vàng

20/09/2005 22:32 GMT+7

Hội diễn Sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc đã bế mạc ngày 17/9, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, sau 10 ngày với 18 vở diễn của các đoàn nghệ thuật chèo chuyên nghiệp trong toàn quốc tham dự. Kết thúc hội diễn, 27 nghệ sĩ được tặng huy chương vàng; 38 nghệ sĩ được tặng huy chương bạc và 31 nghệ sĩ được tặng bằng khen.

Vở diễn xuất sắc: Những vần thơ thép (Nhà hát Chèo Việt Nam); Tác giả xuất sắc: Trần Đình Ngôn (với vở Những vần thơ thép); Đạo diễn xuất sắc: NSƯT Bùi Đắc Sừ (Nhà hát Chèo Việt Nam) và Trương Hải Thọ (Đoàn Chèo Thanh Hóa); Nhạc sĩ xuất sắc: Hạnh Nhân (vở Chuyện người xưa của Đoàn Nghệ thuật Chèo Tổng cục Hậu cần) và NSƯT Trần Ngọc Chung (vở Má hồng trong cuộc đỏ đen của Đoàn Chèo Phú Thọ); Họa sĩ xuất sắc: NSƯT Bùi Huy Hiếu (vở Những vần thơ thép) và NSƯT Bùi Vũ Minh (vở Lê Quý Đôn - Nhà hát Chèo Thái Bình); Biên đạo múa xuất sắc: Thanh Xuân (vở Lê Quý Đôn); Dàn nhạc xuất sắc: Nhà hát Chèo Việt Nam và Nhà hát Chèo Thái Bình. Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tặng bằng khen cho 3 đoàn chèo Yên Bái, Tuyên Quang và Thái Nguyên; tặng Diễn viên xuất sắc cho nghệ sĩ Phú Kiên trong vai Bác Hồ (vở Những vần thơ thép).

Trong dịp hội diễn tại Quảng Ninh, các đoàn chèo đã biểu diễn phục vụ tại các địa phương: TX Uông Bí, TX Cẩm Phả và các huyện Hoành Bồ, Yên Hưng và Vân Đồn.

Nguyễn Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.