Phản ảnh qua Đường dây nóng

29/12/2006 23:33 GMT+7

Công trình thi công ì ạch Đường dây nóng Báo Thanh Niên vừa nhận được phản ảnh của bạn đọc về việc một đơn vị thi công đào bới vỉa hè để lắp đặt công trình ngầm tại giao lộ Lê Đại Hành - 3 Tháng 2 và Lê Đại Hành - Nguyễn Thị Nhỏ thuộc P.15, Q.11 (TP.HCM) thi công như "rùa" khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Vỉa hè tại các khu vực trên bị đơn vị thi công trên đào xới lên rồi để "ngâm" nhiều tháng qua không tái lập (ảnh 1); Nhiều "miệng tử thần" không có nắp đậy và rào chắn xung quanh (ảnh 2).  (Tin, ảnh: Lê Thanh)


Mập mờ đấu giá cổ phần

Theo phản ảnh của nhiều bạn đọc, cả trăm nhà đầu tư đã phải thất vọng ra về sáng 26.12.2006 vì không thể làm thủ tục đăng ký tham gia đấu giá cổ phần (CP) của Công ty lắp máy và xây dựng 45.1 (trụ sở tại 138 - 140 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM). Các nhà đầu tư cho rằng hiện tượng này không bình thường đối với việc thực hiện quy trình đấu giá CP bởi thời hạn đăng ký tham gia đấu giá cổ phiếu dành cho nhà đầu tư bên ngoài được tính từ  8 giờ ngày 25.12 đến 16 giờ ngày 26.12. Công ty 45.1 tổ chức đợt đấu giá CP lần đầu tiên với số lượng bán ra là 974.763 CP, giá khởi điểm 11.000 đồng/CP,  số CP đăng ký tối thiểu là 100. Theo các nhà đầu tư chứng khoán, việc công ty không nhận hồ sơ tham gia đăng ký, nộp tiền đặt cọc trong khi thời hạn đăng ký vẫn còn chứng tỏ sự thiếu minh bạch, làm lợi cho một số người trong công ty khi cuộc đấu giá CP sẽ diễn ra vào ngày 10.1.2007. (X.Q)

Những cột điện nguy hiểm

Tại ngã ba Tô Ngọc Vân và quốc lộ 1A, thuộc khu phố 2, P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM tồn tại một cột điện ngay giữa đường (ảnh 1). Tương tự, ngay đầu hẻm 131 Lê Đức Thọ, thuộc khu phố 1, P.13, Q.Gò Vấp, TP.HCM, cũng có một cột điện hạ thế chắn ngang giữa con hẻm (ảnh 2) làm xấu cảnh quan khu vực và gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân. Ngoài ra, ngay khúc cua nối liền đường Lý Chiêu Hoàng với đường An Dương Vương thuộc địa bàn P.An Lạc, Q.Bình Tân (TP.HCM) có một trụ điện bị nghiêng hẳn ra phía mặt đường (ảnh 3) gây lo ngại cho các phương tiện lưu thông.
Đề nghị ngành điện lực sớm có biện pháp di dời, sửa chữa các trụ điện trên để tránh tai nạn đáng tiếc. (Gia Tài - Bảo Huệ - Mặc Lâm)

Phản hồi


Chấn chỉnh tình trạng bát nháo trước cổng trường

Báo Thanh Niên ra ngày 19.12 phản ảnh về tình trạng bát nháo trước cổng Trường PTTH dân lập Bùi Thị Xuân, P.Tân Tiến, TP Biên Hòa (Đồng Nai) do các bậc phụ huynh rước con em đậu xe choán cả lối lưu thông. Tiếp thu ý kiến phản ảnh của bạn đọc, khi đến đón con em mình, các bậc phụ huynh đã cho xe lên lề đường để tránh ùn tắc giao thông. (Trung Nguyên)

 Hộp thư Đường dây nóng

Báo Thanh Niên vừa nhận được những thông tin sau do bạn đọc phản ảnh qua Đường dây nóng và Hộp thư thoại: (tại TP.HCM):               
                                                                                                                                                                                                         Một hộ dân tiến hành xây dựng nhà cao tầng tại hẻm 366 Bùi Minh Trực, P.6 (Q.8) không dùng lưới, bạt che chắn xung quanh công trình; Một số người vô ý thức thường mang rác thải đổ tràn lan tại một bãi đất trống gần nhà số 22 Nguyễn Hữu Cảnh, P.19 (Q.Bình Thạnh) gây ô nhiễm môi trường; Tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên xảy ra trên đường Nguyễn Văn Quá, P.Đông Hưng Thuận (Q.12) do nạn họp chợ tự phát; Một tiệm làm cửa sắt trên đường Nguyễn Thượng Hiền, P.5 (Q.3) hoạt động gây ồn ào suốt ngày; Hương lộ 80, đoạn trước Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, P.Hiệp Thành (Q.12) bị xuống cấp trầm trọng.

 Báo Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.