Giá dầu tăng nhẹ phiên cuối tuần

23/10/2010 08:43 GMT+7

(TNO) Đêm qua, rạng sáng nay (23.10, giờ VN), giá dầu thô tại New York (Mỹ) tăng khá tốt nhờ thông tin Pháp sẽ phải nhập khẩu nhiên liệu do ảnh hưởng của đình công trên diện rộng của các công nhân nhà máy lọc dầu ở quốc gia này.

Cùng với đó, mùa mưa bão nhiệt đới có thể ảnh hưởng tới hoạt động của các giàn khoan dầu trên vịnh Mexico đã gây nên những lo ngại sẽ tác động không tốt tới nguồn cung dầu thô trên thị trường thế giới.

Giá dầu thô giao tháng 12 tại Sở Giao dịch hàng hóa New York (NYMEX) chốt phiên 22.10 ở mức 81,69 USD/thùng, tăng 1,13 USD/thùng, tương đương tăng 1,4% so với phiên trước. Tuần này, giá dầu tại NYMEX đã giảm 0,3%.

Giá dầu thô Brent giao tháng 12 tại London (Anh) tăng 1,13 USD/thùng, tương đương 1,4%, lên thành 82,96 USD/thùng.

Theo phát biểu của Bộ trưởng Năng lượng và Môi trường Pháp - Jean-Louis Borloo nước này sẽ phải nhập khẩu một lượng lớn nhiên liệu, đồng thời mở kho dự trữ quốc gia nhằm giảm tải gánh nặng cho ngành vận tải - vận chuyển.

Các công nhân tại các nhà máy lọc dầu tại Pháp đã mở rộng hoạt động đình công kể từ hôm 12.10 để phản đối việc chính phủ Pháp tăng giới hạn tuổi nghỉ hưu tối thiểu của người lao động.

Đồng USD giảm nhẹ so với EUR trong phiên cuối tuần cũng là một nguyên nhân giúp giá dầu thô phục hồi.

Rạng sáng nay, tỷ giá trao đổi giữa USD và EUR ở mức 1 EUR đổi 1,3954 USD, giảm 0,24% so với phiên 21.10.

Ngày 22.10, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương các nền kinh tế phát triển và mới nổi G20 đã khai mạc tại Gyeongju (Hàn Quốc). Hội nghị lần này sẽ bàn thảo về các khả năng áp dụng một chính sách tiền tệ mới cho các quốc gia trong khối, nhằm bảo vệ và thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.

Kể từ đầu tháng 10 tới nay, giá dầu thô tại New York biến động khá lớn, dao động từ 79,25 tới 84,43 USD/thùng. Theo một số chuyên gia đánh giá, mức giá phù hợp với thị trường dầu thô trong giai đoạn này sẽ là khoảng từ 80 đến 82 USD/thùng.

Trong khi đó, lại có một số chuyên gia lo ngại giá dầu thế giới có thể tăng tới mức 100 USD/thùng trong quý 4 năm nay.

Duy Trần
(Theo Bloomberg, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.