Sacombank nhận giải thưởng "Ngân hàng tốt nhất VN về cho vay DNVVN trong năm 2006"

11/10/2006 09:38 GMT+7

Vừa qua,, ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã vinh dự nhận giải thưởng "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam về cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ trong năm 2006" do Quỹ phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) của Cộng đồng châu u (SMEDF) bình chọn.

Một trong những thách thức lớn đối với các DNVVN của Việt Nam (SMEs) sau khi Việt Nam ra nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) là tiếp tục duy trì vị trí cạnh tranh ngay tại thị trường nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu. Muốn vậy, các doanh nghiệp cần đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực sản xuất, năng lực quản lý, điều hành công ty nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh để có thể tồn tại và phát triển. Bên cạnh đó, việc tìm ra giải pháp tài chính tối ưu cho chiến lược phát triển bền vững trong thời kỳ hậu hội nhập luôn là vấn đề nan giải nhất đối với các DNVVN.

Trên thực tế, nhiều DNVVN Việt Nam thường có những nhược điểm như khả năng tài chính còn hạn chế, công nghệ sản xuất còn lạc hậu, quản trị còn nặng tính gia đình... Tuy nhiên, cũng có một số DNVVN hiện đang chuyển mình, đầu tư cải tiến, nâng cao trình độ công nghệ, mở rộng quy mô, sản xuất... nên đã khẳng định được vị trí thương hiệu nhất định trên thị trường và được đánh giá có đủ khả năng cạnh tranh khi hội nhập. Và ở đây vai trò hỗ trợ các DNVVN đối với các tổ chức tài chính tín dụng hết sức quan trọng.

Có thể nói DNVVN là đối tượng khách hàng mục tiêu của Sacombank đã được xác định từ nhiều năm trước đây. Sacombank hiện có lượng khách hàng DNVVN khá lớn. Đến cuối năm 2005, dư nợ cho vay đối với DNVVN chiếm trên 50% tổng dư nợ cho vay của Sacombank. Đây cũng là hệ khách hàng sử dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ của Sacombank.

Với tư cách là người đồng hành với doanh nghiệp, Sacombank đã và đang hỗ trợ DNVVN vay vốn đầu tư máy móc thiết bị, cải tiến công nghệ nhằm nâng cao năng lực sản xuất, tạo ra sản phẩm tốt hơn đáp ứng nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó, ngân hàng còn tập trung xây dựng các chính sách ưu đãi về lãi suất, phí dịch vụ, về thời gian giải quyết hồ sơ, tỷ lệ cho vay trên tài sản bảo đảm... nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp nắm bắt kịp thời các cơ hội kinh doanh. Về quản trị doanh nghiệp, Sacombank thường xuyên tổ chức các buổi thuyết trình về kinh nghiệm quản trị kinh doanh, điều hành doanh nghiệp và công tác chuẩn bị hội nhập kinh tế cũng như tổ chức các buổi tư vấn chuyên sâu về việc lựa chọn sản phẩm dịch vụ ngân hàng để giúp các doanh nghiệp có thể sử dụng các sản phẩm dịch vụ này với chi phí thấp nhất mà vẫn đảm bảo tính an toàn hiệu quả cho nguồn vốn.

Vào tháng 7/2006 Sacombank đã thành lập Công ty cho thuê tài chính (SacombankLeasing) hoạt động như một đối tác tài chính chuyên nghiệp và tin cậy, có khả năng đáp ứng nhu cầu về nguồn vốn đầu tư, làm tư vấn chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, và cam kết cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển trong giai đoạn cạnh tranh sắp tới.

Ngoài ra, Sacombank cũng đã tận dụng tối đa nguồn vốn hỗ trợ từ các tổ chức tài chính quốc tế để cho vay đối với các DNVVN. Với nguồn vốn 80 tỷ VND vay từ Quỹ phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Cộng đồng châu u (SMEDF), Sacombank đã và đang hỗ trợ cho vay trung, dài hạn đối với các DNVVN, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội Việt Nam. Sau khi tiếp nhận vốn vay (tháng 11/2005), việc sử dụng nguồn vốn đúng mục đích luôn được Sacombank chú trọng. Trong quá trình thực hiện và trong khuôn khổ tài trợ của dự án SMEFD, Sacombank đã cử 131 cán bộ nhân viên tham dự các khóa học về: hiểu và đánh giá kế hoạch kinh doanh; thẩm định hồ sơ xin vay vốn trung/dài hạn của các DNVVN; kỹ năng phỏng vấn khách hàng vay; quản lý danh mục cho vay trung & dài hạn.

Việc Sacombank được dự án SMEDF bình chọn và trao giải thưởng "Ngân hàng tốt nhất VN về cho vay DNVVN trong năm 2006" là một vinh dự và cũng là động lực để Sacombank cố gắng hơn nữa trong việc hỗ trợ phát triển cho các DNVVN Việt Nam về vốn và kinh nghiệm quản lý.

Huỳnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.