HP mở rộng bộ sản phẩm máy chủ tân tiến sử dụng bộ vi xử lý lõi đôi mới

25/10/2005 10:09 GMT+7

Ngày 18/10, HP chính thức giới thiệu các sản phẩm bổ sung cho dòng máy chủ x86 chạy trên nền công nghệ lõi đôi tân tiến nhất của Intel – đó là bộ vi xử lý Intel® Xeon™ DP.

Với bộ vi xử lý này, các máy chủ HP ProLiant mới có thể nâng cao công suất hoạt động của một số ứng dụng doanh nghiệp lên đến 44%. (1)

Đầu tiên được sử dụng trên máy chủ HP ProLiant DL380 hai bộ vi xử lý và máy chủ HP ProLiant ML750 và DL580 bốn bộ vi xử lý, các bộ vi xử lý lõi đôi mới Intel Xeon mang đến cho khách hàng hiệu suất hoạt động hàng đầu, hiệu suất tương ứng với giá và tỷ lệ hiệu suất hoạt động trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.

Máy chủ HP ProLiant chạy trên nền bộ vi xử lý lõi đôi có thể làm tăng đáng kể hiệu suất hoạt động của một số ứng dụng quan trọng như cơ sở dữ liệu, hoạch định nguồn tài nguyên doanh nghiệp, quản lý thông tin giao dịch với khách hàng, thư từ và tin nhắn, máy ở dạng thức ảo và các dịch vụ đầu cuối mà không cần thêm một khoản chi phí nào để nâng cấp hệ thống.

Lấy một ví dụ như, trong một tiêu chuẩn mới của SPEC CPU2000 với 4 bộ vi xử lý, máy chủ lõi đôi HP ProLiant ML570 có khả năng làm tăng hiệu suất hoạt động lên 44% so với chuẩn cao nhất của máy lõi đơn ML570. Tương tự, trong chuẩn SPEC CPU2000, máy chủ lõi đôi HP ProLiant DL380 có thể nâng cao hiệu suất hoạt động lên 40% so sánh với tiêu chuẩn mới nhất của máy lõi đơn DL380. (1)

Những sản phẩm dựa trên bộ xử lý Intel Xeon của HP được chế tạo với độ tin cậy cao, dễ dàng sử dụng và hệ thống nhiều tính năng tối ưu được biết đến như máy chủ HP ProLiant. Cung cấp cho khách hàng khả năng mở rộng dung lượng tùy thích, máy chủ được thiết kế dựa trên hai vi xử lý  trên cùng một con chíp của HP được công bố hôm nay bao gồm:

• HP ProLiant DL380 – DL380, máy chủ bán chạy nhất trên thế giới, là một máy chủ sử dụng khe cắm 2U được thiết kế phù hợp cho nhiều thao tác và ứng dụng. Trang bị gần đây với kỹ thuật Serial Attached SCSI (SAS), DL380 giờ đây cho nhiều hiệu quả hơn, đáng tin cậy hơn, hoạt động tốt hơn và cấu hình linh hoạt hơn thông qua 8 ổ đĩa gắn nóng kích thước nhỏ thống nhất. Bộ xử lý Intel Xeon dùng vi xử lý lõi đôi mới sẽ lần đầu có mặt trong mẫu mã U320 SCSI và sau đó sẽ xuất hiện trong mẫu mã SAS khi bộ xử lý ổn định hơn.

• HP ProLiant DL580 – DL580 là loại máy chủ công nghiệp 4 cổng được thiết kế nhằm cung cấp khả năng mở rộng lớn nhất và khả năng truy xuất nhanh đồng thời đưa tính năng sử dụng lâu bền và sự linh hoạt cấu hình vào trong vỏ máy 4U. DL580 là máy chủ công nghiệp 4 cổng dùng rãnh cắm duy nhất trên thế giới với bộ nhớ RAID cắm nhanh phía trước, hỗ trợ lên đến 64 GB cung cấp độ tin cậy và khả năng truy xuất nhanh cho những ứng dụng liên tục.

• HP ProLiant ML570 – ML570 là máy chủ 4 cổng mở rộng đầu tiên trong công nghiệp không chỉ đem lại tính năng ưu việt mà còn tăng độ tin cậy với bộ nhớ RAID gắn không cần tắt nguồn của máy, khả năng quản lý mạnh mẽ và cho phép mở rộng thiết bị không đồng bộ bên trong. Hỗ trợ dung lượng chứa bên trong lên đến 3 TB, 10 khe cắm PCI và 64 GB bộ nhớ làm cho ML570 trở nên lý tưởng cho các ứng dụng công nghiệp, tích hợp máy chủ và thao tác từ xa.
 
Dịch vụ của HP mở rộng phạm vi trách nhiệm của HP Care Pack nhằm cung cấp sự hỗ trợ cho các sản phẩm HP ProLiant sử dụng bộ vi xử lý đôi Intel trong suốt quá trình sử dụng nó. Những dịch vụ bao gồm hệ thống dự phòng xây dựng thông qua Factor Express, cài đặt trong khi đang hoạt động và khởi động những dịch vụ cho máy chủ, cho phép thao tác phần mềm và khả năng quản lý. Nhiều kỹ sư hỗ trợ có kinh nghiệm và nhiều phương pháp phục vụ sẽ được cung cấp thêm nhằm giúp khách hàng giảm chi phí thực hiện.

Đối với những khách hàng đòi hỏi khả năng truy xuất ứng dụng nhanh, HP hỗ trợ cả về phần mềm lẫn phần cứng đồng thời cho phép truy cập nhanh đến các chuyên gia kỹ thuật của HP để nhận dạng và xử lý sự cố.

Thông tin chi tiết về máy chủ HP ProLiant có tại địa chỉ www.hp.com/go/proliant. Thông tin chi tiết về dịch vụ cho máy chủ HP ProLiant có tại địa chỉ http://h20219.www2.hp.com/services/cache/10768-0-0-225-121.html.

HP ProLiant DL380, DL580 và ML570 thiết kế với 2 CPU sẽ có hàng trong vòng 60 ngày nữa. DL380 với giá bán khởi điểm 4.200 đô la Mỹ, DL580 với giá 7.000 đô la Mỹ và ML570 với giá 6.000 đô la Mỹ.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.