Iraq: Em trai của Phó tổng thống bị bắn chết

09/10/2006 17:12 GMT+7

Người phát ngôn của Chính phủ Iraq cho biết, Amer al-Hashimi - em trai của Phó tổng thống Iraq Tariq al-Hashimi đã bị giết chết vào sáng sớm hôm nay (9/10) tại nhà riêng ở Baghdad.

Cảnh sát cho biết, thiếu tướng Amer al-Hashimi, hiện đang làm cố vấn trong quân đội Iraq, đang ở nhà riêng tại Sulaikh thì bị một người đàn ông trong đồng phục của cảnh sát đột nhập vào và dùng súng bắn chết. Chịu chung số phận với Amer al-Hashimi còn có viên vệ sĩ riêng của ông. Thông tin chi tiết về vụ việc này vẫn chưa được tiết lộ gì thêm.

Đây là vụ sát hại thứ 3 nhằm vào gia đình của Phó tổng thống Tariq al-Hashimi. Trước đó, Ngày 13/4, một người em trai khác của ông Tariq al-Hashimi là Mahmoud al-Hashimi cũng bị bắn chết khi đang lái xe trên đường. Ngày 27/4, bà Hashemi, em gái của ông Tariq al-Hashimi cũng đã bị giết chết khi bà vừa mới rời khỏi nhà riêng ở thủ đô Baghdad để tới nơi làm việc.

* Trong một diễn biến khác, một vụ đánh bom xe hơi nhằm vào lực lượng cảnh sát Iraq tại Tal Afar (cách Baghdad 260 dặm về phía tây bắc) làm 1 cảnh sát thiệt mạng và 12 người bị thương. Trước đó, ngày 7/10, một đồn cảnh sát khác tại Tal Afar cũng xảy ra một vụ đánh bom xe hơi liều chết làm 14 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Đ.H
(Theo AP, BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.