Cục Thuế Hà Nội cải tiến việc đăng ký mã số thuế

01/01/2009 02:02 GMT+7

Liên quan đến tình trạng người dân phải đi từ 4 giờ sáng xếp hàng nộp hồ sơ đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân (MST), hôm qua 31.12.2008, Cục Thuế Hà Nội đã tiến hành nhiều biện pháp “giảm tải” tạo thuận lợi cho dân.

Cụ thể tại điểm giao dịch số 285 Đội Cấn, cơ quan thuế mở 11 cửa để tiếp nhận và trả kết quả đăng ký MST cá nhân. Tuy nhiên nơi đây chỉ tiếp nhận hồ sơ đăng ký MST của các tổ chức, cơ quan trả thu nhập là các cơ quan quản lý hành chính nhà nước; tổ chức chính trị, chính trị xã hội, xã hội nghề nghiệp; các đơn vị sự nghiệp T.Ư và TP Hà Nội; các cơ quan ngoại giao, văn phòng đại diện tổ chức quốc tế...

Các tổ chức, cơ quan trả thu nhập cấp quận huyện thì nộp hồ sơ đăng ký MST tại các chi cục thuế quận huyện. Theo Cục Thuế Hà Nội, chỉ những tổ chức, cơ quan trả thu nhập và những cá nhân hành nghề độc lập, cá nhân có thu nhập khác chưa có MST mới phải nộp hồ sơ đăng ký MST trước ngày 31.12.2008; các cá nhân làm công ăn lương thì cơ quan thuế sẽ thực hiện cấp MST trong quý 1/2009.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.