Mẹ 2 lần gả con gái tuổi... 13

20/10/2008 23:36 GMT+7

Người dân TP Rạch Giá (Kiên Giang) mấy ngày nay xôn xao về một đám cưới lạ tại nhà hàng Biển.

Chú rể Đào Sam S. là Việt kiều Mỹ, hơn cô dâu Trần Thị Châu P. (P.Vĩnh Hiệp) mấy chục tuổi. Hôm tổ chức đám cưới, chờ mãi không thấy chú rể đâu, nhà gái đành phải “khai tiệc” vì không thể để quan khách chờ lâu...

Nhưng chuyện người dân xôn xao không phải vì đám cưới vắng chú rể, mà vì cô dâu chỉ chưa đầy 14 tuổi (giấy khai sinh ghi ngày 15.12.1994), và quan trọng hơn đây là lần thứ hai cô được mẹ... gả chồng. Lần trước, chủ rể là một thanh niên tên Huỳnh Vũ P. (22 tuổi, P.Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá), tiệc đãi khách tổ chức ngày 24.2.2008 (âm lịch). Thế nhưng, vào ngày 25.9, chàng rể bị chính mẹ vợ là bà Nguyễn Thị X. gửi đơn đến công an tố cáo “hiếp dâm... vợ” và bị công an bắt tạm giam để điều tra hành vi hiếp dâm trẻ em.

Bà Nguyễn Thị K., mẹ Huỳnh Vũ P. kể trong nước mắt: Thằng P. con tôi quan hệ tình cảm với con Châu P. từ tháng 7.2007. Lúc đó, bà X. còn cho con tôi về ở hẳn trong nhà suốt 5 - 6 tháng, không hề có thái độ ngăn cản tình cảm của hai đứa. Ít lâu sau, bà X. chủ động tìm đến gia đình tôi yêu cầu làm lễ thành hôn cho bọn trẻ. Ngày 24.2.2008 (âm lịch), gia đình tôi đem đến nhà bà X. 2 triệu đồng tiền chợ để tổ chức vài mâm đãi khách; đôi bông tai 1 chỉ vàng 24K 1 triệu đồng để con Châu P. mua quần áo. Sau đám cưới, con tôi còn đến nhà bà X. ở mấy tháng, vậy mà...

Chuyện bà X. làm đơn tố cáo đưa “con rể” vào tù nhiều người biết. Vì thế, hay tin bà đem Châu P. gả tiếp cho Việt kiều, nhiều người bán tín bán nghi cho đến khi đám cưới diễn ra ở nhà hàng.

Việc bà X. gả con khi mới hơn 13 tuổi rõ ràng đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật, đề nghị cơ quan chức năng cần làm sáng tỏ.

Tiến Trình – Chí Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.