Giải phẫu trong thế kỷ 22

25/10/2009 00:11 GMT+7

Xu hướng hiện đại nhất trong tương lai là trở về với tự nhiên. Điều đó bao trùm du lịch, ẩm thực, kiến trúc, hội họa và đương nhiên cả giải phẫu.

Bởi con người lúc nào cũng còn bệnh tật. Cách chữa bệnh hiệu quả nhất là phẫu thuật. Nhưng vào thế kỷ 22, không ai đè bệnh nhân xuống, chụp thuốc mê hay chích thuốc tê sau đó cắt bỏ một cái gì đó, hoặc mang vá một cái gì đó. Phương pháp ấy vừa thô bạo, vừa gây đau đớn, vừa thiếu tự nhiên và thiếu hồn nhiên.

Một ví dụ điển hình là cắt a-mi-đan. Ai chả biết, đấy là một khối thịt thừa trong cổ, nếu để im sẽ gây ra nhiều cảm sốt và ho. Hầu như tất cả chúng ta đều đã cắt a-mi-đan và hầu như tất cả chúng ta đều giữ cơn ác mộng về phẫu thuật này.

Vào thế kỷ 22 thì hoàn toàn khác hẳn. Các giáo sư, bác sĩ đã nghiên cứu và rút ra kết luận rằng điều quan trọng nhất khi cắt a-mi-đan là phải làm cho bệnh nhân há mồm ra một cách tự nhiên. Đấy là chìa khóa của thành công.

Vì tuy mồm của mỗi con người là thứ hoạt động suốt ngày, hoặc nói lên những lời yêu thương hoặc la làng khi bị đánh đập, nhưng gần như ai cũng như ai, lúc biết mình sắp phải cắt a-mi-đan là ngậm chặt lại.

Vậy phải làm sao cho thiên hạ há mồm ra một cách tự nhiên, há mà không nghĩ rằng mình há, lúc ấy, bác sĩ mới hành nghề.

Hiểu sâu sắc chân lý đó, việc cắt a-mi-đan trong thế kỷ 22 dựa vào những sáng kiến sau:

1. Người ta cố tình dựng lên vài lô cốt trên đường. Trong lô cốt chả có đào gì cả, mà chỉ một anh thợ đang nằm ngủ, do việc đào đường tới cuối thế kỷ 21 là xong.

Bà con bị lô cốt làm kẹt xe sẽ kêu la. Kêu thì mồm phải há. Càng kẹt lâu kêu càng to, mồm càng há rộng. Lợi dụng thời cơ đó, các bác sĩ phục sẵn hai bên đường thò kéo vào cắt a-mi-đan.

2. Người ta tổ chức những cuộc hội thảo mà ai cũng nói rất dài về những vấn đề ai cũng biết rồi. Trong khi nói, có một bác sĩ thò kéo và cắt. Phương pháp này hay, nhưng đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao, nếu không sẽ cắt nhầm vào lưỡi.

3. Người ta phun khói mù mịt trên đường phố nhờ những ống khói xe tải. Để làm việc này, bệnh viện phải huy động mọi xe tải cũ đã hết hạn sử dụng. Bà con đi vô những ổ phục kích ấy đều há mồm ra thở. Và đấy chính là thời điểm các bác sĩ ra tay.

4. Họ thuê các nhạc sĩ sáng tác nhiều bài cực dở, và ca sĩ khi biểu diễn cứ chốc chốc lại gào lên. Đúng vào lúc gào, a-mi-đan bị cắt.

5. Có phòng khám còn liên kết với siêu thị, tăng giá hàng một cách đột ngột khiến cho khách mua sắm bước vào phải há hốc mồm ra vì ngạc nhiên. Ngay khi đó, kéo cắt a-mi-đan thò vào.

6. Cuối cùng, người ta tổ chức những đêm diễn ca nhạc hoặc kịch hay phim dở đến mức toàn bộ khán giả vô rạp đều ngủ gật, mồm há ra ngáy khò khò. Các bác sĩ chỉ việc rón rén đi cắt. Khi phim kết thúc, cũng là lúc việc loại bỏ a-mi-đan hoàn thành. Chả ai ngạc nhiên khi đêm ca nhạc lại có tài trợ của hãng sản xuất bông băng hay thuốc sát trùng! 

Lê Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.