Thủ tướng Thái Lan: Vì dân chủ, hãy đi bỏ phiếu

07/08/2016 18:57 GMT+7

Sáng 7.8, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha xuất hiện tại điểm bầu cử số 12 khu vực Samsen Nai (quận Phaya Thai, Bangkok) để bỏ phiếu. Sau đó, ông Prayut kêu gọi người dân hãy đến chỗ bầu cử của mình trước 16 giờ.

Ngày 7.8, tại điểm bầu cử Văn phòng Dịch vụ Bangkok - khu vực Huai Khwang có khá đông cử tri đến bỏ phiếu trưng cầu dân ý về hiến pháp mới. Đây là nơi phục vụ cho 2.000 cử tri là những người có hộ khẩu ở các tỉnh đang làm việc tại Bangkok đã đăng ký qua internet. Do đến từ nhiều địa phương khác nhau nên các cử tri đều được các nhân viên hướng dẫn đi về các quầy bỏ phiếu phù hợp. Mọi người đều vui vẻ đứng xếp hàng để chờ đến lượt mình vào các địa điểm để điền phiếu.
Không những cử tri được hướng dẫn cụ thể mà các phóng viên khi đến tác nghiệp còn được các nhân viên phụ trách hướng dẫn cụ thể về đối tượng và số lượng cử tri đăng ký tại địa điểm bầu cử cũng như những địa điểm nào được tác nghiệp. Thậm chí, có những địa điểm khi phóng viên tác nghiệp vào buổi trưa còn được mời dùng bữa trưa tại văn phòng nơi tổ chức bầu cử.
Trong khi đó, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha xuất hiện tại điểm bầu cử số 12 khu vực Samsen Nai (quận Phaya Thai, Bangkok) để bỏ phiếu. Tên ông Prayut xếp thứ 171 trong danh sách. Sau khi bỏ xong phiếu, ông Prayut kêu gọi người dân hãy đến chỗ bầu cử của mình trước 16 giờ.
Thủ tướng Thái Lan: Vì dân chủ hãy đi bỏ phiếu 1
Thủ tướng Thái Lan: Vì dân chủ hãy đi bỏ phiếu2 Cử tri tại khu Huai Khwang - Ảnh: Trí Thiện
Ông nhấn mạnh, kết quả cuộc trưng cầu sẽ quyết định tương lai đất nước. Vì thế, mọi người hãy góp phần tạo nên lịch sử tiến tới dân chủ theo tiêu chuẩn quốc tế.
“Mọi người đều có quyền và nghĩa vụ đi bỏ phiếu, không phải sợ gì cả. Hãy rủ nhau đi nhiều nhé. Hôm nay là ngày của nền dân chủ Thái Lan. Đừng nghĩ không đến cũng không sao. Vì tương lai của nước Thái Lan, vì nền dân chủ, phải đi bỏ phiếu. Đừng ngại mưa. Mưa càng lớn, mọi người càng nên thể hiện quyền công dân của mình”, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha nói.
Cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra dù phản đối dự thảo hiến pháp nhưng cũng khuyến khích mọi người đi bỏ phiếu. “Hôm nay là ngày rất quan trọng của Thái Lan. Hãy đi bỏ phiếu!”, bà nói với các phóng viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.