Nghị định về thi hành Luật Đất đai: Sẽ không còn chuyện ém nhẹm thông tin về quy hoạch sử dụng đất

01/11/2004 23:21 GMT+7

Trong cuộc họp báo hôm qua 1/11, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường Đặng Hùng Võ nói rằng điểm quan trọng nhất của nghị định này là tạo ra những thủ tục lành mạnh trong lĩnh vực đất đai.

Theo nghị định, việc lấy ý kiến người dân khi lập quy hoạch sử dụng đất chi tiết ở xã, phường là quy định bắt buộc, thời hạn lấy ý kiến đóng góp của nhân dân là 30 ngày cho một quy hoạch. Toàn bộ tài liệu về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của cả nước sẽ được công bố trên mạng thông tin quản lý nhà nước của Chính phủ, đăng Công báo và trích đăng trên báo hằng ngày của trung ương. Đối với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất ở địa phương cũng thực hiện tương tự như vậy. Còn Bộ trưởng Mai Ái Trực khẳng định: "Chuyện ém nhẹm thông tin quy hoạch để đầu cơ đất đai của cơ quan quản lý sẽ không thể có được". Tất cả trình tự, thủ tục của việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất... đều được quy định chi tiết trong nghị định. Ông Trực nói: "Thời hạn giao đất là 20 ngày, nhất định phải thực hiện như vậy. UBND các tỉnh, thành phố được phép rút ngắn các bước so với nghị định nhưng không được phép vượt quá thời hạn quy định trong nghị định".

hôm qua, Bộ Tài nguyên-Môi trường cũng ban hành kế hoạch triển khai Luật Đất đai mà mục tiêu là đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bảo đảm hoàn thành việc cấp giấy vào năm 2005. Cũng từ nay đến năm 2005, bộ đặt kế hoạch hoàn thành thu hồi những diện tích đất đã giao, cho thuê trước khi luật có hiệu lực nhưng không sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích, không đúng tiến độ.

T.Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.